leftcenterrightdel
 Phòng khám đa khoa Tân Bình có địa chỉ tại số 495 Cộng Hòa, phường 15, Quận Tân Bình (ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh).

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tạm đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (Phòng khám đa khoa Tân Bình), có địa chỉ tại số 495 Cộng Hòa, phường 15, Quận Tân Bình nhằm làm rõ các dấu hiệu bất thường có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.

Cụ thể vào ngày 11/6, nhận được thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Tân Bình nên Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám này, phát hiện những dấu hiệu bất thường.

Tại phòng khám Ngoại 1 và phòng khám Sản, đoàn phát hiện có 3 bảng dữ liệu bệnh nhân, 3 hồ sơ bệnh án ngoại trú của 3 người bệnh khám vào ngày 11/6. Ngoài ra còn có 9 phiếu điều trị, 9 đơn thuốc và các phiếu dịch truyền của 9 người bệnh khám cùng ngày.

Tuy nhiên, tất cả các phiếu này đều không có thông tin về bác sĩ khám bệnh và cho y lệnh, thay vào đó chỉ ghi "NK1". Khi được hỏi, các bác sĩ có mặt tại phòng khám đều không thừa nhận việc thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và ghi chép các tài liệu nêu trên.

Đáng nói, trong lúc Đoàn đang kiểm tra thực tế tại phòng khám thì có nhiều người rời khỏi phòng khám.

Thấy có dấu hiệu bất thường, ngày 12/6, Tổ Công tác đặc biệt của Sở Y tế phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh, Phòng Y tế quận Tân Bình tiếp tục làm việc tại Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ việc các cá nhân tham gia hoạt động khám, chữa bệnh và ghi các phiếu điều trị mà Đoàn kiểm tra đã ghi nhận vào ngày 11/6.

Tại buổi làm việc, 13 bác sĩ, kỹ thuật viên tiếp tục khẳng định không tham gia khám bệnh, chữa bệnh đối với các trường hợp Đoàn kiểm tra ghi nhận.

Bên cạnh đó, cơ sở cũng không cung cấp thông tin nhóm người tự ý rời khỏi phòng khám khi Đoàn đang kiểm tra thực tế.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường chưa được giải trình rõ ràng, Đoàn kiểm tra yêu cầu Phòng khám đa khoa Tân Bình phải tạm ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục xác minh và cương quyết xử lý nghiêm các sai phạm của Phòng khám đa khoa Tân Bình và các cá nhân tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám (nếu có); đồng thời, Sở  Y tế sẽ có văn bản chuyển thông tin đến Công an TP Hồ Chí Minh để làm rõ vụ việc liên quan đến các cá nhân tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám này.

Việt An