Ngày 5/6, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Sở vừa công bố danh sách các cơ sở vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và an toàn thực phẩm.

Đáng chú ý, trong danh sách công bố có Phòng khám đa khoa Đại Tín thuộc Công ty TNHH MTV DV Y tế Đại Tín tại số 306, Đại lộ Bình Dương, khu phố 1, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một bị xử phạt 90 triệu đồng vì có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Ngoài số tiền xử phạt, Phòng khám đa khoa Đại Tín thuộc Công ty TNHH MTV DV Y tế Đại Tín còn bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng, kể từ ngày 27/5/2024.

leftcenterrightdel
 Phòng khám đa khoa Đại Tín tại số 306, Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Trước đó, Phòng khám đa khoa Đại Tín bị Sở Y tế Bình Dương đình chỉ hoạt động từ ngày 31/12/2023. Phòng khám này bị đình chỉ do không đáp ứng các điều kiện hoạt động phòng cháy chữa cháy tại Mục b Điểm 1 Điều 11, Chương V, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

Sở Y tế yêu cầu Phòng khám đa khoa Đại Tín và các cá nhân có liên quan không được hoạt động khám chữa bệnh từ 31/12/2023 dưới bất kỳ hình thức nào và chỉ được tiếp tục hành nghề khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Cũng trong danh sách xử phạt lần này còn có 3 công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp gồm: Công ty TNHH Ngon Như Ý địa chỉ tại số 47/46, Khu phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một bi xử phạt 8 triệu đồng vì có 2 hành vi vi phạm gồm: Nơi chế biến có côn trùng gây hại xâm nhập; Không bảo đảm ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn.

Công ty TNHH thực phẩm An Tâm Vina tại số 28 đường N23, khu phố 1, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một bị xử phạt 28 triệu đồng với 3 hành vi vi phạm: Cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp không được che kín; Không thực hiện đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn; Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Công ty TNHH TM DV Ngọc Tú Catering TDM tại Số 276, đường D12, Khu phố 1, Phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một bi xử phạt 12 triệu với các hành vi gồm: Không bảo đảm ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn; Cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp không được che kín.

Xuân Trường