Theo đó, sự việc xảy ra vào hồi 19h ngày 17/9. Trong ca trực của mình, anh Nguyễn Đăng Ngự - lái xe của hãng Taxi Mai Linh được báo đón khách ở  thôn Hoa Thái - xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên). Khi đón khách, hành khách là chị Văn Thị Hằng đã yêu cầu chở tới Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để sinh con.

leftcenterrightdel
 Tài xế taxi làm "ông đỡ "bất đắc dĩ ngay trên xe 

Tuy nhiên, khi đi đến Cầu Họ (xã Cẩm Hưng) thì chị Hằng chuyển dạ và lên cơn đau dồn dập. Trong tình thế cấp bách, biết không thể kịp đến bệnh viện, anh Ngự đã tấp xe vào lề đường, trải chăn và đỡ đẻ ngay trên xe. Với nỗ lực của anh tài xế taxi và người thân trong gia đinh, một bé trai kháu khỉnh đã chào đời với cân nặng 3,5kg. Sau đó, anh cùng người nhà đưa mẹ con sản phụ đến bệnh viện để các bác sỹ chăm sóc y tế. Hiện sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định.

leftcenterrightdel
 Bé trai nặng 3,5kg được anh Ngự đỡ đẻ thành công

“Khi chị Hằng lên cơn đau, tôi đã cố chạy cho kịp đến bệnh viện nhưng khi biết không thể, sợ nguy hiểm cho mẹ con sản phụ, tôi đã cố gắng hỗ trợ. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm trong nghề tôi gặp tình huống như thế này. Phải làm “ông đỡ” bất đắc dĩ nhưng may mắn là mẹ tròn con vuông.”

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Công ty Mai Linh Hà Tĩnh đã tặng quà và tuyên dương anh Ngự trước toàn thể công ty

Sau khi ca đỡ đẻ thành công phía gia đình sản phụ, Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh đã tặng quà, tuyên dương anh Ngự trước toàn thể công ty.

Đặng Thùy