Các loại rau, củ ngoài chợ luôn khiến nhiều bà nội trợ ngao ngán, lo sợ về mức độ an toàn nên ngay khi được khởi xướng trên các diễn đàn mạng, xu hướng trồng rau siêu tốc, hay còn gọi là “rau Thạch Sanh” được chị em ngay lập tức ủng hộ.


Ngoài hành – loại rau dễ trồng nhất, cách trồng rau Thạch Sanh này còn được áp dụng cho một số loại rau khác như cần tây, cải mâm xôi, xà lách, cải chíp. Bí quyết chung vẫn là ăn ngọn, bỏ lại gốc để trồng, tuy nhiên, ngoại trừ cải chíp vẫn trồng theo phương thức thủy canh như hành lá thì cải mâm xôi và cần tây thích hợp với môi trường đất hơn. Chị em có thể tận dụng vỏ hộp sữa, bát tô bằng nhựa hoặc thau nhựa nhỏ rồi đục lỗ ở phía dưới, đổ đầy đất và trồng phần thân rễ của các loại rau này xuống đợi nó lớn.

Chị Ngọc Hà (Cầu Giấy, HN) cho rằng cách trồng rau này vừa tiết kiệm do không phải mua giống, hạt, vừa tốn ít diện tích mà lại đảm bảo an toàn nên được chị em ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu. Theo chị, để rau phát triển nhanh, non, sau một thời gian trồng, các bà nội trợ nên đổi gốc, thay nước, thay đất mới.
 

Theo VietQ

.