leftcenterrightdel
Phong tỏa Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh 

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết: TP Hà Nội đã thống nhất với Bộ Y tế lập tức phong tỏa toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước mắt, nhanh chóng khống chế dịch và đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là cách để ngăn chặn lây lan dịch ra cộng đồng.

Trước đó 1 ngày, bệnh viện này phát hiện ca mắc COVID-19 là nam bác sĩ làm việc tại bệnh viện.

Được biết, bác sĩ này có lịch trình rất phức tạp, di chuyển nhiều và các trường hợp F1 ở rất nhiều quận, huyện. Ca dương tính với SARS-CoV-2 này sinh sống ở quận Ba Đình và có đi hát karaoke ở quán Moonlight 54 Chùa Láng (Đống Đa). Lực lượng y tế truy vết được F1 ở các huyện Đông Anh, quận Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Đêm 4/5, chính quyền đã cách ly y tế nơi ở của nam bác sĩ tại phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình).

Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã cho tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại 2 cơ sở, cách ly toàn bộ nhân viên và người nhà để đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19.

Hoài Thu