Theo đó, kể từ 0h ngày 20/6, triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19 đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày.

leftcenterrightdel
 Xét nghiệm diện rộng tại đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.

UBND quận Bình Tân chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch; an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.

UBND TP giao các Sở, ngành liên quan, UBND các địa bàn giáp ranh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ quận Bình Tân thực hiện tốt chỉ đạo nêu trên.

Trước đó, ngày 16/6, quận Bình Tân tổ chức lấy mẫu diện rộng tại chợ khu phố 2 và 2 điểm khu dân cư trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân với số mẫu là 2.000 do các khu vực này có liên quan đến các ca nhiễm liên quan chuỗi lây nhiễm Ehome 3 và BN11993 (bệnh nhân này được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc).

Qua đánh giá tình hình dịch bệnh tại phường An Lạc, thành phố đã quyết định tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong ngày 17/6 trên diện rộng tại phường An Lạc với số mẫu dự kiến là 15.000 mẫu. Hoạt động này nhằm giúp rà soát phát hiện sớm những mầ bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng./.

Nguyễn Lánh - Tâm Đức