leftcenterrightdel
Người dân xếp hàng đợi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay tại TP Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ Trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư thành ủy TP HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, từ ngày 27/4 đến nay TP Hồ Chí Minh bước vào trận chiến thứ 4 với COVID-19, ghi nhận hơn 1.000 ca. Đây là trận chiến phức tạp nhất, khó lường nhất với biến chủng lây nhanh, mạnh, nên số mắc nhiều, ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt, an sinh xã hội người dân thành phố.

leftcenterrightdel
 Người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 sáng nay 19/6.

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, TP Hồ Chí Minh triển khai 836.000 liều vắc xin của AstraZeneca. Đây là phần vắc xin trong số 966.320 liều do Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam, được phân bổ phần lớn cho TP HCM tiêm các nhóm ưu tiên diện rộng, trong bối cảnh số ca COVID-19 cộng đồng ở thành phố tăng nhanh liên tục từ ngày 18/5.

"Số vắc xin phân bổ đợt này chỉ đáp ứng một phần trong số 2,3 triệu người cần được ưu tiên tiêm tại TP HCM, nên chỉ ưu tiên được công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất và lực lượng Công an, Quân đội", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tính từ ngày 8/3 đến nay, thành phố đã triển khai 3 đợt tiêm vắc xin cho hơn một triệu lượt người, trong đó khoảng 30.000 người đã tiêm đủ hai mũi.

Trong đợt tiêm chủng này, thành phố triển khai 650 điểm tiêm mỗi ngày, mục tiêu thần tốc tiến hành trong vòng 7 ngày. Dự kiến tổ chức tiêm 200.000 liều một ngày, hoàn thành trước ngày 27/6.

Mai Phong