TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngày 17-9 đã ký quyết định xử phạt sáu phòng khám và ba bác sĩ hành nghề không phép, tổng số tiền phạt là 127 triệu đồng.


Cụ thể, Phòng khám chuyên khoa nội tổng quát, siêu âm tổng quát, 26 Nơ Trang Long (phường 14, quận Bình Thạnh) bị phạt 17,5 triệu đồng. Cùng địa chỉ này còn có phòng khám, chữa bệnh ung bướu bị phạt 7,5 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng thủ tục. Phòng khám chuyên khoa nội tổng quát, siêu âm tổng quát (22 Nơ Trang Long) bị phạt 12,5 triệu đồng vì không đảm bảo các điều kiện cần thiết để khám, chữa bệnh (trước đó, ngày 12-9, phòng khám cũng bị phạt 12,5 triệu đồng cũng do lỗi này).

 

Phòng khám siêu âm tổng quát (48 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh) bị phạt 8,5 triệu đồng vì bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ. Cũng tại địa chỉ này, phòng khám, chữa bệnh chuyên khoa nội tổng hợp bị phạt với mức cao nhất 26 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ trái quy định. Ngoài ra, ba bác sĩ hành nghề tại phòng khám này không có chứng chỉ hành nghề bị phạt mỗi người 12,5 triệu đồng.

Phòng khám bệnh, chữa bệnh nội khoa (48B Nguyễn Huy Lượng) bị phạt 17,5 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, hai phòng khám không có giấy phép hoạt động bị thanh tra buộc ngưng hoạt động.

Trước đó, ngày 12-9, Thanh tra Sở Y tế đã phạt phòng khám số 18 Nơ Trang Long 17,5 triệu đồng vì không có giấy phép hoạt động. Hiện thanh tra đang làm rõ ai là chủ thật sự của phòng khám tại địa chỉ này.

“Còn bốn bác sĩ và hai phòng khám xung quanh BV Ung bướu sẽ được mời lên xử lý và giải đáp thắc mắc, yêu cầu không tiếp tay với “cò” bệnh viện” - TS Trạng nói.

Như chúng tôi đã thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành đồng loạt thanh tra một số phòng khám xung quanh khu vực BV Ung bướu. Tại đây thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm và có hiện tượng “cò” lôi kéo bệnh nhân ra phòng khám tư.
 

Theo Pháp luật TPHCM

.