Sáng nay (9/3), Bệnh viện Thanh Nhàn là đơn vị đầu tiên của TP Hà Nội triển khai tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19.

Theo đó, có 30 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm. Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn, 30 người được tiên đợt 1 này là những nhân viên y tế tham gia trực tiếp khám sàng lọc, khu vực điều trị những ca nghi nhiễm, khu vực người xét nghiệm.. Ở đợt tiếp theo, bệnh viên sẽ ưu tiên những nhân viên y tế tại khoa cấp cứu, hồi sức, bệnh nhân tạo…

Th.s, bác sĩ nội trú Nguyễn Trọng Hưng - khu khám và sàng lọc, Bệnh viện Thanh Nhàn rất vui khi vắc xin bắt đầu được tiêm tại Việt Nam, tạo điều kiện miễn dịch cộng đồng mạnh để cùng nhau chống lại dịch bệnh. Bác sĩ Hưng hy vọng vắc xin ngừa COVID-19 sẽ sớm được triển khai tiêm đại trà ở Việt Nam.

Là một trong 30 người đầu tiên của Sở Y tế Hà Nội được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, Tống Phương Nhung - cử nhân xét nghiệm khoa Vi sinh, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng rất vinh dự. Chị Nhung cho biết, sau khi tiêm khoảng 20p, cơ thể rất thoải mái, không có phản ứng phụ. Cô mong muốn những người được tiêm vắc xin này sẽ đáp ứng tốt, hơn nữa, vắc xin ngừa COVID-19 sẽ được tiêm cho toàn dân.

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
  Đo huyết áp cho bác sĩ, nhân viên y tế.
leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế phải điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

leftcenterrightdel
 Bàn khám dành cho người tiên vắc xin ngừa COVID-19.
leftcenterrightdel
 Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.
leftcenterrightdel

Vắc xin được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ 2-8 độ C và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

leftcenterrightdel
Theo Bộ Y tế, vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin của Astra Zeneca, một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua, chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Video: Nữ bác sĩ được cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tiêm vắc xin ngừa COVID-19

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tại Hà Nội, theo kế hoạch tiếp nhận, sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố đợt 1/2021 của UBND TP. Hà Nội. Đợt đầu tiên thành phố tiếp nhận 8.000 liều vắc xin phòng COVID-19. 
leftcenterrightdel
 Việc tiếp nhận và sử dụng vắc xin COVID-19 sẽ được TP triển khai thực hiện cho các nhóm đối tượng và theo từng giai đoạn cụ thể, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.
leftcenterrightdel
 Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội giới thiệu vắc xin.
leftcenterrightdel
 Nhân viên đợi đến lượt để tiêm.

Video: Chị Tống Phương Nhung rất vinh dự

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Chị Nhung rất vui khi là một trong 30 người đầu tiên của Sở Y tế Hà Nội được tiêm vắc xin ngừa COVID-19. 
leftcenterrightdel
 Sau khi tiêm, các bác sĩ, nhân viên y tế sẽ sang phòng theo dõi.
leftcenterrightdel
Để tiêm an toàn, bệnh viên đã tuân theo quy trình của Bộ Y tế.
leftcenterrightdel
 Sự quan tâm của một bác sĩ.
leftcenterrightdel

 

 

leftcenterrightdel
Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, BV Thanh Nhàn đã bố trí các phòng tư vấn trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu... với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho buổi tiêm.

 

 

 

 

 

Lưu Ly