Chúng ta đều biết rằng “sex” có thể đốt cháy một lượng calo lớn cho hai bạn, vì thế, một nghiên cứu vừa chỉ ra rằng có tới 87% phụ nữ coi việc “yêu” như là một bài tập thể dục hữu hiệu nhất cho cơ thể. Ngoài ra, “sex” còn có vô số tác dụng khác mà có thể bạn chưa biết.

 

Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).
Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

"Sex” là cách tốt để bạn kiểm tra đôi mắt của mình

“Sex” giúp nới lỏng các cơ và làm nhẹ bớt sự căng cơ ở cổ và vai - Arun Ghosh - một chuyên gia về sức khoẻ tình dục ở Bệnh viện Spire Liverpool (Anh) - cho biết. Đáng ngạc nhiên là nó cũng “nói” cho bạn biết khi nào bạn cần đeo kính.

“Tôi có một vài bệnh nhân đã từng than phiền về tình trạng bị giảm tầm nhìn sau khi “quan hệ”. Điều gì đã khiến việc này xảy ra? Giống như những cơ khác trên cơ thể, những cơ ở mắt cũng cần được nghỉ ngơi và thực hiện đúng chức năng của mình. Vì thế nếu tầm nhìn của bạn bị mờ đi sau khi làm “chuyện ấy”, thì rõ ràng nó có giá trị như một bài kiểm tra thị lực, đã đến lúc bạn cần đến bác sĩ để khám đôi mắt quý giá của mình” - Arun Ghosh cho biết.

“Sex” giúp bạn chống lại căn bệnh tim

Sex có một tác động rất tốt tới tim của bạn, điều này đã được nhắc đến nhiều trong các nghiên cứu khác nhau. Một nghiên cứu của Trường Đại học Queen ở Belfast mới đây cho thấy làm “chuyện ấy” 3 lần/1 tuần có thể giảm một nửa nguy cơ tấn công của bệnh tim hoặc đột quỵ. Một nghiên cứu khác ở Israel cũng cho thấy phụ nữ nếu đạt được “cực khoái” 2 lần một tuần thì khả năng mắc bệnh tim ít hơn tới 30% so với những người không thích làm “chuyện ấy” hoặc không đạt được “cực khoái”.

Bác sĩ Lisa Turner - một chuyên gia về tình dục - cho biết: “Một học thuyết nói rằng khi những người phụ nữ cảm thấy chán nản thì điều đó có mối liên hệ với nguy cơ bị bệnh tim tăng”.

“Nếu bạn trên 50 tuổi và hơi thừa cân thì nguy cơ đối với căn bệnh tim của bạn sẽ đến khi bạn tham gia đột ngột và mạnh mẽ vào một loại bài tập nào đó. Các vấn đề ngoài hôn nhân cũng làm tăng nguy cơ bị bệnh tim” - Graham Jackson - bác sĩ tư vấn chuyên khoa tim ở Bệnh viện London Bridge và đồng thời cũng là Giám đốc của Hiệp hội Tư vấn tình dục - cho biết.

“Sex” giúp xương của bạn chắc khoẻ hơn

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, những phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh làm “chuyện ấy” hằng tuần thì mức hormone tình dục cao gấp hai lần so với những phụ nữ khác không làm vậy. Loại hormone này có tác động tốt tới xương và thiếu nó sau khi mãn kinh có mối liên hệ với căn bệnh loãng xương.

“Thường xuyên làm “chuyện ấy” sẽ làm tăng việc sản xuất hormone tình dục ở nữ giới” - bác sĩ Peter Bowen-Simpkins cho biết.

“Sex” khiến khả năng sinh sản của bạn tốt hơn

“Tôi thường được hỏi rằng chiều dài của “cậu nhỏ” có tác động tới khả năng sinh sản hay không và tin tốt lành là không - bác sĩ Arun Ghosh cho biết - Nhưng lượng “sex” bạn có là rất quan trọng, bạn càng thường xuyên “yêu” thì chất lượng tinh trùng của bạn càng tốt. Điều này có nghĩa là khả năng sinh sản của bạn tốt lên”.

“Sex” có khả năng ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà nghiên cứu ở Trường Đại học Nottingham thấy rằng, đàn ông có đời sống tình dục thường xuyên ở độ tuổi 50 thì có ít nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn. Mối liên hệ này được đề xuất sau một nghiên cứu chỉ ra rằng, các thầy tu thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn người bình thường.

“Sex” giúp bạn từ bỏ thuốc lá nhanh hơn

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đây là cách rất đơn giản để người đàn ông của bạn từ bỏ được thói quen hút thuốc hữu hiệu - hãy nhắc nhở anh ấy rằng thuốc lá có thể khiến “cậu nhỏ” của anh ấy ngày càng teo đi và có thể gây ra chứng liệt dương.

Hút thuốc lá cũng được coi là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương, vì nó làm xơ cứng động mạch và cản trở lưu thông máu tốt. Một nghiên cứu gần đây trên 7.000 người đàn ông Trung Quốc đã được công bố trên tạp chí Dịch tễ Mỹ cho thấy rằng nếu hút thuốc lá nhiều trong một ngày thì nguy cơ bị liệt dương cao hơn rất nhiều. Rõ ràng với nhiều nguy hiểm rình rập như vậy thì các quý ông sẽ cân nhắc việc từ bỏ thói quen xấu này nhanh hơn.

“Sex” là một liều thuốc an thần tự nhiên quý giá

Đối với một quý ông khi đạt “cực khoái” tương đương với việc có khoảng 2-3mg diazepam - một loại thuốc an thần có tác dụng làm làm dãn các cơ, giảm căng thẳng, lo âu và có tác dụng an thần, gây ngủ. Đó là lý do giải thích tại sao nhiều quý ông sau khi “hành sự” xong lại lăn quay ra ngủ.

Ngoài ra, khi làm “chuyện ấy” cơ thể sẽ sản xuất ra endorphin giúp tạo nên tâm trạng phấn khởi, tích cực làm đầu óc minh mẫn. Endorphin được coi là hormone hạnh phúc, nó góp phần tạo ra cảm giác “cực khoái” từ 5-10 giây ở quý ông và 4-5 phút ở phụ nữ, được coi là một liều thuốc tuyệt vời cho sức khoẻ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông làm “chuyện ấy” ít hơn 1 lần mỗi tuần thì có nguy cơ bị rối loạn cương dương gấp đôi so với những người làm “chuyện ấy” ít nhất 1 lần mỗi tuần. Trong một nghiên cứu trên 1.000 người đàn ông trong độ tuổi từ 55 đến 75, những người làm “chuyện ấy” 3 lần hoặc nhiều hơn trong 1 tuần thì nguy cơ rối loạn cương dương giảm đi tới 4 lần.

 

Theo Daily Mail
Tin tức liên quan