Chúng ta ai cũng thích mình trẻ. Tuy nhiên, trong bữa ăn hàng ngày có những thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ khiến bạn nhanh già hơn so với các loại thực phẩm khác. Bạn đã biết đó là thực phẩm nào chưa?

 
 
Thịt nướng
 
Ăn nhiều thịt nướng không tốt đối với sức khỏe. Đối với món thịt nướng, thời gian này còn lâu hơn. Nếu bạn ăn nhiều thịt nướng trong ngày sẽ bị khó tiêu thường xuyên, dẫn tới nhiều bệnh lý khác liên quan đến hệ tiêu hóa.
 
Ngoài ra, thịt nướng có chứa sản phẩm AGEs (Advanced Glycation End), gồm các hợp chất liều cao làm tăng tốc độ lão hóa trong thời gian ngắn, khiến bạn nhanh già hơn. Các loại thịt, mỡ động vật có nhiều chất béo và protein vốn dĩ đã chứa AGEs tiềm ẩn, khi được nướng trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao, lượng AGEs mới lại được hình thành nên càng làm tăng tốc độ lão hóa cơ thể nếu bạn ăn nhiều.
 
Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên, chúng ta nên tăng cường rau xanh và các loại củ quả tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày, nên ăn nhiều rau quả để giữ gìn sức khỏe và trẻ lâu. 
 
 
Xúc xích
 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, xúc xích có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Thủ phạm có trong đồ ăn này chính là các hợp chất N-nitroso gây ung thư, được hình thành khi các chất bảo quản Nitrite được thêm vào thịt chế biến. Hơn thế, ăn nhiều xúc xích sẽ có ảnh hưởng lập tức tới sức khỏe của da và làm cho da bạn không còn săn chắc, đàn hồi và khỏe mạnh như trước.
 
VnMedia
.