(BVPL) - Chế độ ăn uống, thói quen ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho con người. Dưới đây là những điều bạn nên làm trong bữa ăn để có thể thưởng thức món ăn và giúp cơ thể khỏe mạnh.

 
 
Ăn cùng người khác khiến bạn kéo dài thời gian ăn, nhai cũng lâu hơn. Bạn cần có thời gian để nói chuyện, cười và thưởng thức bữa ăn cùng với người khác, bạn sẽ không phải ăn quá nhiều.
 
Tránh ăn theo kiểu tự túc
 
Ăn uống tự túc khiến bạn sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết, thay vì ăn tự túc bạn ăn dọn bữa ăn ra bàn ăn và cùng ăn với mọi người trong gia đình.
 
Kiểm soát calo khi ăn nhà hàng
 
Hiện nay, việc ăn tối ở ngoài dường như trở thành một nhu cầu không thể thiếu đối với nhiều người. Có rất nhiều lý do khiến bạn không thể từ chối bữa tối ở ngoài như tiếp tân, tiệc công ty, họp mặt bạn bè, sinh nhật, tiệc cưới... và cứ thế chỉ số các vòng đo của bạn cứ ngày càng "ngoài tầm kiểm soát". Tuy nhiên, nếu bạn tuân thủ những nguyên tắc sau đây thì những bữa tiệc tối sang trọng ở nhà hàng sẽ không còn là kẻ thù của bạn.
 
Khi bạn đi ăn tại nhà hàng, bạn nên ăn chậm hơn khi bạn đang ở nhà, do vậy bạn sẽ kéo dài được thời gian dành cho bữa ăn. Bên cạnh đó, salad nên là lựa chọn đầu tiên của bạn trước khi gọi bất cứ món gì tiếp theo. Nhiều kết quả khảo sát cho thấy những người ăn nhiều rau sống trong món khai vị luôn ăn khẩu phần ăn ít năng lượng hơn người không dùng rau sống trước bữa chính. Nhưng bạn nên nhớ đó phải là salad tươi, không có dầu hoặc sốt kem nhé! Nếu đó là món rau trộn bạn có thể yêu cầu phục vụ dùng dầu olive thay vì các dầu loại dầu ăn nhiều cholesterol.
 
 
VnMedia/Health
.