Tệ nạn xâm hại tình dục trẻ em vẫn là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Điều đáng lưu tâm là tính chất của các vụ xâm hại trẻ em ngày càng nghiêm trọng khi có nhiều nạn nhận dưới 10 tuổi. Thực trạng này đang gióng lên hồi chuông báo động về sự suy đồi đạo đức, nhân cách của một số người trong xã hội.

 


Tiếp đến, ngày 12-11, Công an huyện Tân Thành cũng bắt giữ Vũ Đình Sản (46 tuổi, trú tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành) về hành vi tương tự. Nạn nhân của vụ án này là bé gái 10 tuổi, hàng xóm của Sản. Biết cha mẹ cháu bé thường xuyên đi vắng, Sản đã gọi bé gái qua nhà của chơi rồi cho cháu tiền để thực hiện hành vi đê hèn. Sau những lần làm trò đồi bại với bé gái, Sản yêu cầu nạn nhân không được nói cho ai biết. Với thủ đoạn trên, trong thời gian một tháng, Sản đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với nạn nhân này.

Thời gian qua, các ngành, các tổ chức xã hội đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa, giúp các em tránh bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, hiệu quả của công tác phòng ngừa vẫn chưa mang lại như kỳ vọng. Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong năm 2013 và 9 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn tỉnh xảy ra 60 vụ xâm hại trẻ em. Trong đó có một vụ hiếp dâm - giết trẻ em, 35 vụ hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em.

Trẻ bị xâm hại tình dục và quan hệ tình dục sớm không chỉ để lại hậu quả trong một sớm, một chiều mà nó có thể kéo dài trong tương lai về sức khỏe, tâm sinh lý của các em. Những em bé chỉ mới 5, 10 tuổi không thể có khả năng để phòng ngừa, kháng cự trước hành vi của những tên “yêu râu xanh”. Để bảo vệ con em mình, trước hết phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, giáo dục, quản lý con em mình, trang bị cho các em các kỹ năng, kiến thức phòng ngừa tránh bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.