Ngày 7-9, bác sĩ Trần Văn Thanh Phong, Phó khoa Can thiệp tim mạch Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Trần Thanh Dũng, 44 tuổi, ngụ tại KP3, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) bị nhồi máu cơ tim cấp, có biến chứng ngưng tim đã hồi phục, huyết áp ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

 


Trước đó, vào chiều ngày 6-9, ông Dũng bị đau tức ngực dữ dội nên tự chạy xe đến bệnh viện khám. Trong khi bác sĩ đang khám, bệnh nhân bất tỉnh, hôn mê và được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng ngưng tim. Các bác sĩ đã tiến hành can thiệp mạch vành cấp cứu bằng cách dùng ống thông qua động mạch đùi đến động mạch vành phát hiện tắc ngay lỗ động mạch liên thất trước nên đã dùng dụng cụ hút huyết khối, đặt stent mạch vành ở vị trí tắc cho máu lưu thông trở lại.

Được biết, qua hơn 1,5 tháng triển khai hoạt động, Khoa Can thiệp tim mạch Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thực hiện được hơn 100 ca can thiệp mạch vành, trong đó có 11 ca cấp cứu do nhồi máu cơ tim cấp. Trong số ca nhồi máu cơ tim cấp, có 3 ca có thêm biến chứng ngưng tim, nguyên nhân đều do hút thuốc lá lâu năm. Đây là những ca bệnh rất nặng, nếu không được can thiệp mạch vành cấp cứu kịp thời, bệnh sẽ diễn tiến nặng, nguy cơ tử vong cao.

 

Theo Báo Đồng Nai

.