leftcenterrightdel
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Ngày 25/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về tình hình chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Tại đây, nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến thông tin TP HCM cho tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vắc xin.

Theo ông Dương Anh Đức, hiện nay Vingroup đã huy động lực lượng lớn tham gia hỗ trợ thành phố trong công tác chống dịch. Đây cũng là đơn vị tài trợ cho chiến dịch chống COVID-19 của Việt Nam, bao gồm TP Hồ Chí Minh, cụ thể nhất là, tập đoàn này đã đóng góp ủng hộ Quỹ mua vắc xin COVID-19, tài trợ hơn 2.000 máy thở chức năng cao…. Đây là một trong những thiết bị các bệnh viện điều trị COVID-19 đang rất cần. Ngoài việc hỗ trợ về trang thiết bị y tế, Tập đoàn Vingroup còn có lực lượng giúp thành phố xét nghiệm PCR với toàn bộ đội ngũ, sinh phẩm, máy móc… do Bệnh viện Vinmec thực hiện.

"Lực lượng này không nhỏ nên xét yêu cầu, thành phố đã cho Vingroup mượn vắc xin để tiêm cho lực lượng này. Chúng tôi thấy đây là việc hợp lý, hợp tình và cũng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, Tập đoàn Vingroup có đề nghị thành phố hỗ trợ 5.000 liều để tiêm cho lực lượng tham gia hỗ trợ thành phố chống dịch”, ông Dương Anh Đức nói.

Theo ông Dương Anh Đức, xét thấy việc này là hợp tình hợp lý và cũng vì thành phố nên TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 5.000 liều vắc xin cho Tập đoàn Vingroup. Nếu các đơn vị khác có nhu cầu mượn, tùy theo năng lực và nguồn cung vắc xin của thành phố, nếu hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch thì thành phố cũng sẽ xem xét.

Mai Phong