Đại diện bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới, bác sĩ Nguyễn Văn Phong- Phó giám đốc bệnh viện cho biết, sản phụ Lê Thị Nga (trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) nhập viện chờ sinh rồi có diễn biến nặng. Nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ tử cung, kíp trực đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cứu hai mẹ con sản phụ.

leftcenterrightdel
 Đại diện bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới thông tin nguyên nhân ban đầu vụ sản phụ tử vong con nguy kịch. Ảnh SL

Trong quá trình mổ, bệnh nhân mất máu nhiều, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột. Bệnh nhân sau đó được ép tim, hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với một số chế phẩm máu.

Sau mổ, sản phụ được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc để điều trị.

Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, rối loạn đông máu. Bệnh viện cũng đã yêu cầu sự trợ giúp của một kíp bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế ra phối hợp điều trị nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Đại diện bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, cũng cho biết thêm bệnh viện đã có báo cáo với Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo thành lập hội đồng chuyên mốn để xem xét và sớm có kết luận về nguyên nhân sản phụ tử vong.

Kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ Nga cũng đã bị đình chỉ công tác để phụ vụ công tác điều tra. Bác sĩ Phong khẳng định, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

PV