Thu nhập thấp, cuộc sống xa quê còn nhiều khó khăn, khi được hỏi về ngày Lễ tình nhân, nhiều CN còn tặc lưỡi, thở dài bởi đôi khi họ còn quên luôn tuổi xuân của mình thì tình yêu không còn có chỗ đứng bởi những lo lắng “cơm áo gạo tiền” đã ngốn hết thời gian.
 
Nhiều CN làm việc, tăng ca hết ngày Lễ Tình nhân là chuyện thường (Ảnh: L.Tuyết)
Nhiều CN làm việc, tăng ca hết ngày Lễ Tình nhân là chuyện thường (Ảnh: L.Tuyết)
 
“Có chăng khi yêu nhau trong lúc này, chỉ cần anh ấy đón em sau giờ tan ca mang theo một bông hồng tặng em rồi cùng nhau đi ăn tối như vậy là hạnh phúc” – Lời của một nữ CN khi tâm sự về ngày Lễ Tình nhân 14.2
 
“Có người yêu đâu mà có Lễ Tình Nhân”
 
“Ngày 14 tháng 2 là thứ 6, lịch tuần này chị em đều tăng ca đến 21 giờ mới về tới nhà. Tầm đó chẳng ai có tâm sức đâu để đi chơi. Mà ai vui lễ thì vui chứ chị hơn 30 tuổi rồi, có bao giờ để ý đến ngày lễ Tình nhân là gì đâu” – Chị Út - CN Cty may, trọ trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM - chia sẻ.
 
Nhắc đến Lễ Tình nhân, chị Út thở dài: “Thôi, nói làm gì em ơi. Chị đây chưa có người yêu trong khi tuổi thì đã bước sang giai đoạn “băm nhừ băm nhuyễn”. Hơn 10 năm ở Sài Gòn chỉ biết kiếm tiền, chắc chiu từng đồng, không có thời gian để nghĩ cho bản thân, để tìm người yêu.
 
Thế nên 30 tuổi rồi mà Lễ Tình nhân đối với chị xa lạ lắm! Nói chắc chẳng ai tin, từ bé tới giờ mình còn chưa cầm trên tay cành bông hồng nữa. Trẻ trẻ còn hy vọng có người yêu có Lễ Tình yêu, mình già rồi”.
 
Nỗi lo cơm áo gạo tiền đã làm cho nữ CN này không dám mơ đến chuyện yêu ai hay lập gia đình (Ảnh: V.Lâm)
Nỗi lo cơm áo gạo tiền đã làm cho nữ CN này không dám mơ đến chuyện yêu ai hay lập gia đình (Ảnh: V.Lâm)
 
Nghe chị Út nói chuyện, Lan Phương, 20 tuổi, chùn giọng: “Khu trọ này có gần 80% là nữ, còn lại là gia đình và lác đác vài “móng con trai”. Chưa kể các Cty may, giày da…có đến 90% là CN nữ. Cơ hội tìm được người yêu khó như hái sao trên trời vậy. Mà không có người yêu thì sao có Lễ tình yêu được chị?”.
 
Theo lời Phương: “Ở cái xóm trọ này, nếu trong ngày Lễ tình nhân, một nữ CN nào mang về một bó hoa hồng, một con gấu bông, hay một cái gì đó để người ta biết đó là quà tặng tình yêu thì cô ấy sẽ nhận được sự trầm trồ, khen ngợi đôi khi cả ghen tỵ của chị em trong xóm. Ghen tỵ không phải vì món quà, vì hộp kẹo mà ghen tỵ vì cô ấy có người yêu”.
 
Tinh thần là chủ yếu – Vật chất là thứ yếu!
 
“Ngày Valentine của CN chúng em mộc mạc, chân thành lắm!” - Đó là tâm sự của anh Đỗ Trường Giang, CN Cty TNHH Giao nhận vận tải Jupiter Pacific, KCN Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội. Giang và người yêu là bạn đã được 7 năm, vì cùng là CNLĐ nên cả hai đều hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của nhau.
 
Đã 7 năm qua, vào những dịp lễ như Mùng 8.3, 20.10, Lễ Tình yêu 14.2, sinh nhật, cả hai đều dành cho nhau những món quà nhỏ như hoa hồng, kẹo sôcôla…
 
Tìm được người yêu và đi đến đám cưới là ước mơ của không ít CN trong ngày Lễ Tình nhân (Ảnh: L.Tuyết)
Tìm được người yêu và đi đến đám cưới là ước mơ của không ít CN trong ngày Lễ Tình nhân (Ảnh: L.Tuyết)
 
Cả khu trọ Giang ở ( ĐC: Đội 7, thôn Bầu, Kim Chung, quận Đông Anh, Hà Nội) có hơn 10 phòng, hơn 20 người trọ nhưng không thấy ai tàn tán về việc chuẩn bị quà cho “nửa kia” thế nên không khí lễ lạc cũng đìu hiu. “Chắc mọi người cũng có ý như em tinh thần là chủ yếu, vật chất là thứ yếu. Mình đang khó khăn, đặc biệt là rơi vào tháng “giáp hạt” này nữa, cả hai đều hiểu cho nhau, chỉ cần mình chân thành là được” – Giang bộc bạch.
 
Chia sẻ kế hoạch cho đêm Lễ Tình nhân, Giang bẽn lẽn: “Đây là Lễ Tình nhân cuối cùng của hai chúng em với tư cách là người yêu, năm nay chúng em sẽ làm đám cưới. Hơi buồn vì vào ngày 14.2, bạn gái em làm ca đêm, em lại làm giờ hành chính nên tụi em không được ở bên nhau nhưng em đã chuẩn bị cả rồi, sẽ mang đến bất ngờ cho cô ấy dù là muộn một chút”.
 
Chị Nguyễn Thị Nga, 32 tuổi, CN Cty TNHH Canon Việt Nam, KCN Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội, tỏ vẻ ngạc nhiên khi chúng tôi hỏi về Lễ Tình nhân 14.2. Chị Nga phân trần: “Ngay sau khi nghỉ tết, gia đình tôi lại hối hả kéo nhau từ Sông Lô, Vĩnh Phúc lên TP để kịp thời điểm làm việc.
 
Ở nhiều Cty, nữ chiếm đa số, cộng với thời gian làm việc kéo dài, CN không có cơ hội để có người yêu
Ở nhiều Cty, nữ chiếm đa số, cộng với thời gian làm việc kéo dài, CN không có cơ hội để có người yêu
 
Sau đó căng mình vào ca, kíp nên không có thời gian nghĩ tới những lời chúc, món quà của chồng. Vả lại, với những CN xa nhà, có con nhỏ thì chúng tôi càng ít nghĩ đến những ngày lễ, kỷ niệm.
 
Bởi hàng ngày đã quá bận với công việc ở Cty, về nhà lại cắm mặt vào chăm sóc con cái, nên trong suy nghĩ của chúng tôi là chỉ mong công việc ổn định, có thêm thu nhập, con cái không ốm đau, học tốt. đó là những món quà quý rồi, chứ hai vợ chồng không cần bày vẽ hoa, kẹo gì trong các “ngày nọ, ngày kia” cho tốn kém!”.
 
Theo Lao động