Trong dư âm phấn khởi của những ngày đầu năm, tuổi trẻ Đại Lộc lại nô nức tham gia “Ngày hội xuân hồng” - Ngày hội hiến máu tình nguyện với nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng.
 
 
Trong số những tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu tại ngày hội xuân hồng, có hơn 10 chiến sĩ thuộc Chi đoàn Công an huyện Đại Lộc. Trung úy Nguyễn Hữu Quang tâm sự: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Trước ngày hội, Chi đoàn Công an huyện cũng đã có gần 40 đoàn viên tham gia hiến máu ngay tại đơn vị. Lẽ ra lần này chúng tôi đăng ký nhiều hơn song do số lượt người đăng ký tại ban tổ chức quá đông so với dự kiến nên nhiều đoàn viên phải đợi tới đợt sau”. Được biết, Đại Lộc là địa phương luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao về công tác hiến máu cứu người, ở cả số lượt người tham gia lẫn số đơn vị máu thu được. Năm 2015, số đơn vị máu thu được toàn huyện vượt 176% so với kế hoạch, huyện phấn đấu năm 2016 này sẽ vượt 200%. Để có được thành quả đó, các cấp hội, đoàn thể huyện nhà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của lực lượng ĐVTN, cán bộ công chức và nhân dân huyện nhà về ý nghĩa cao đẹp, tính nhân văn của hoạt động hiến máu nhân đạo. Thực tế ghi nhận, phong trào hiến máu nhân đạo ở Đại Lộc đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, bởi ngoài “Ngày hội xuân hồng”, trên địa bàn huyện còn xuất hiện nhiều CLB ngân hàng máu sống ở các thôn, xã, và các cơ quan, đơn vị. Có những tình nguyện viên không đợi kêu gọi, vận động, hễ nghe địa phương nào tổ chức hiến máu tình nguyện, là lập tức tới đăng ký.
 
Lan tỏa phong trào tình nguyện
 
Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc Mai Anh Sơn cho hay, mỗi năm, thông qua ngày hội, có khoảng 400 - 500 đơn vị máu của tuổi trẻ được gửi đến các bệnh viện trong và ngoài huyện phục vụ cứu sống người bệnh. Tuổi trẻ Đại Lộc luôn thể hiện tinh thần xung kích trên mọi mặt trận, không chỉ tổ chức ngày hội hiến máu, huyện đoàn còn thành lập CLB ngân hàng máu sống, tích cực vận động ĐVTN hưởng ứng. Sau đợt ra quân đầu xuân này, huyện đoàn sẽ tổ chức thêm một số đợt hiến máu tình nguyện khác trong năm 2016, dự kiến thu hút khoảng 1.000 lượt ĐVTN của 18 xã/thị trấn. Ngoài ra, khi nhận được thông tin bệnh viện nào thiếu bao nhiêu đơn vị máu, nhóm máu gì, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ cung cấp thông tin, địa chỉ để các tình nguyện viên trực tiếp đến hỗ trợ người bệnh. “Với quan niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và phát huy tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, phong trào hiến máu nhân đạo của lực lượng ĐVTN những năm qua đã có sức lan tỏa, xuất hiện nhiều điển hình. Mỗi đợt hiến máu tình nguyện đã trở thành ngày hội của tuổi trẻ, là ngày của sẻ chia và yêu thương, có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Và tinh thần nhân đạo, nhân văn này sẽ được phát huy xuyên suốt như ngọn lửa bất diệt trong lòng thế hệ trẻ” - Bí thư Huyện đoàn Mai Anh Sơn nói.
 
Ông Nguyễn Hữu Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho hay, mỗi năm, trước nhu cầu rất lớn của các bệnh viện và bệnh nhân thì lượng máu cho đi cũng còn như “muối bỏ biển”. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc cứu người, bên cạnh ngày 7.4, ngày hiến máu tình nguyện, Đại Lộc có rất nhiều chương trình, hoạt động hiến máu vì cộng đồng. “Đáng mừng là nhận thức của xã hội về hoạt động này gần đây đã tăng lên đáng kể, mạng lưới tình nguyện viên đã phát triển rộng khắp 18 xã/thị trấn, số lượng tình nguyện viên tăng nhiều qua mỗi năm, không chỉ là đối tượng cán bộ, ĐVTN mà còn lan rộng ra nhiều tầng lớp nhân dân. Máu là món quà vô giá đối với người bệnh, hoạt động hiến máu cần được đẩy mạnh tuyên truyền, những cá nhân tiêu biểu xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng” - ông Nguyễn Hữu Vũ nói.
 
Theo Báo Quảng Nam
.