leftcenterrightdel
Các cá nhân, tổ chức ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Theo Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh, đến nay, cơ quan này đã tiếp nhận hơn 60 tỉ đồng ủng hộ mua vắc xin phòng COVID-19 từ hơn 430 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tại TP Hồ Chí Minh.

Quỹ đã kịp thời phân phối hơn 12,4 tỉ đồng (gồm hơn 8 tỉ đồng tiền mặt và hàng hóa, trang thiết bị y tế trị giá hơn 4,4 tỉ đồng) đến các lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện, trung tâm y tế, khu cách ly và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng dịch nơi biên giới, hỗ trợ những người nghèo, gặp khó khăn, ảnh hưởng do COVID-19.

Trước đó, ngày 27/5, hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Chủ tịch nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát động đợt vận động cao điểm ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng COVID-19 và đã nhận được gần 2.200 tỉ đồng đăng ký từ 61 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh vẫn rất nhiệt tình tham gia hoạt động nghĩa tình chung tay hỗ trợ kinh phí cùng Thành phố mua vaccine phòng COVID-19 và chia sẻ với đồng bào cả nước.

Nam Phong