Hành vi không thể chấp nhận được của một quan chức; tội ác không thể dung tha của một thanh niên; sự nhẫn tâm của những con người sẵn sàng kiếm tiền trên nỗi khốn cùng của người khác; những hình ảnh đau xót về một cây cầu buộc lạt đã xoáy vào lương tri của mỗi con người...
 


Chiếc cầu treo bản Pan, xã Phú Xuân, huyện vùng cao, biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) bắc qua dòng sông Mã, nối từ Quốc lộ 15A qua các bản Mí, Phé và Bá (xã Phú Xuân. Cầu được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2002. Tuy nhiên, hiện nay các thanh gỗ hai bên lan can cầu đã bị hư hỏng rất nặng. Nhiều thanh ray dọc cầu cũng đã bị đứt nên phải hàn. Bên cạnh đó, hệ thống dây chằng từ hai bên cáp xuống thành cầu bị yếu.
 
Mỗi ngày có hơn 200 em học sinh các cấp đến trường, hàng trăm lượt người và xe máy chở hàng hóa phải qua chiếc cầu này. Hiện, Do cầu xuống cấp nên người ta phải dùng các loại dây thun, dây thừng… để néo những thanh gỗ làm lan can cầu.

Những hình ảnh về cây cầu buột lạt thật sự là những hình ảnh khiến người ta đau xót và phẫn nộ khi nghĩ đến những biệt thự lộng lẫy của các quan chức, những trụ sở nguy nga của các của các địa phương. Nó đòi hỏi những người có trách nhiệm phải hành động quyết liệt hơn nữa, với hai chữ "lương tâm" của mỗi con người.
 

Theo VnMedia

.