Sáng nay (14.2), ông Nguyễn Đông - Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa, cho biết, vừa có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang xác định thêm 3 ca bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1H1. Như vậy, hiện tỉnh Khánh Hòa đã có 7 trường hợp bị nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có một người đã tử vong, một điều dưỡng bị lây nhiễm từ bệnh nhân.
 
 
Như Lao Động đã thông tin, bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn (30 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang) bị nhiễm cúm A/H1N1 đã tử vong tại BVĐK tỉnh Khánh Hòa vào chiều 13.2. Hiện gia đình anh Tuấn còn có 3 người thân nhiễm cúm A/H1N1 ở thể nhẹ, còn ho và đang điều trị tại nhà…
 
Theo ông Nguyễn Đông, Trưởng khoa truyền nhiễm BVĐK tỉnh, điều dưỡng Nguyễn Thị Điệp (45 tuổi) làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc BVĐK tỉnh cũng đã bị lây nhiễm cúm A/H1N1, đang được điều trị tại khoa truyền nhiễm BV. Hiện sức khỏe chị đang tiến triển tốt.
 
Hiện tại Khoa truyền nhiễm BVĐK tỉnh đang điều trị cách ly 3 bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1. Trong đó, bệnh nhân Bo Bo Thị Xuất, người Rắc Lây, 18 tuổi, quê ở thôn Liên Hòa, xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn, bị nhiễm cúm A/H1N1 nặng nhất, viêm phổi, suy hô hấp nặng, đang điều trị tích cực. Riêng cháu Lê Ngọc Trà My, 17 tháng tuổi, ở phường Phước Long, TP.Nha Trang, đã được điều trị nhiễm cúm tích cực với sức khỏe đã hồi phục.
 
Được biết, ngày 13.2, tỉnh Khánh Hòa đã công bố dịch cúm gia cầm tại TX.Ninh Hòa; và sáng nay (14.2), Chi cục Thú Y tỉnh đã họp khẩn cấp triển khai các biện pháp quyết liệt xử lý khống chế dịch bệnh này.
 
Theo Lao động