Lãnh đạo BVĐK Khánh Hòa cho biết, đã có 6 thiết bị sát khuẩn tay nhanh tự động được CNCNV bệnh viện này chế tạo, đưa vào sử dụng, đặt tại 6 cửa ra vào cũng là các cửa tầm soát bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện này.

Cũng theo lãnh đạo BVĐK Khánh Hòa, trước mắt Bệnh viện sản xuất để phục vụ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, sau đó sẽ cung cấp ra bên ngoài cho những cơ quan, đơn vị có nhu cầu.

leftcenterrightdel
Thiết bị sát khuẩn tay nhanh tự động do CBCNV Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa tự thiết kế, chế tạo. Ảnh: BVĐKKH.

“Thiết bị sát khuẩn tay nhanh tự động do cán bộ, công nhân viên Bệnh viện tự nguyên cứu, thiết kế, mua đồ về ráp. Nguyên tắc hoạt động như vòi nước tự động. Hiện Bệnh viện tâm thần Khánh Hòa đã đặt hàng. Chúng tôi cũng tặng Sở Y tế tỉnh một cái để Sở sử dụng.”, lãnh đạo BVĐK Khánh Hòa thông tin.

leftcenterrightdel
Thiết bị được đánh giá sử dụng tiện lợi, an toàn và hiệu quả. Ảnh: BVĐKKH.

Theo BVĐK Khánh Hòa, máy phun dung dịch sát khuẩn tay nhanh tự động hoạt động rất hiệu quả, đảm bảo đủ lượng dung dịch sát khuẩn tay cho mỗi lần sát khuẩn, tay không tiếp xúc với chai chứa dung dịch sát khuẩn, vệ sinh tay tốt hơn so với sử dụng phương pháp ấn vào nắp chai, tiết kiệm được dung dịch và an toàn cho việc vệ sinh tay trong mùa dịch COVID-19.

Mặc dù có phát sinh chi phí cho các thiết bị tự động, nhưng so với nhiều lợi thế nhận được thì phương pháp này tốt hơn nhiều. Sắp tới các kỹ sư tại Bệnh viện cũng đang nghiên cứu để xử lý vệ sinh tự động cho các phương tiện y tế khác.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và các khoa/phòng chức năng thuộc BVĐK Khánh Hòa phối hợp để pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phục vụ cho bệnh nhân, người nhà và CBCNV bệnh viện.

Văn Nguyễn