Không chỉ đơn thuần là loại thực phẩm hàng ngày hay đồ nhậu của các quý ông, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hạt lạc mang lại vô vàn lợi ích sức khỏe cho như chống dị tật ở thai nhi, chống ung thư, giúp lưu thông máu…



Những ai  không nên ăn lạc?

Người béo phì: Hàm lượng chất béo và calo cao trong lạc gây tăng cân, các vấn đề về tim mạch và không có lợi cho những người bị bệnh béo phì.

Người bị huyết áp cao: Trong 28 g lạc có chứa khoảng 189 mg muối, cung cấp 13% lượng muối khuyến cáo hàng ngày của mỗi người. Do đó, nếu người bị huyết áp cao ăn quá nhiều lạc có thể làm tăng huyết áp vượt mức, gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

Người dễ bị dị ứng: Lạc là một trong những thực phẩm gây dị ứng phổ biến nhất. Nó có khả năng gây phản ứng dị ứng cấp tính như phát ban hoặc phản vệ, nguy hiểm cho những người dễ bị dị ứng, thậm chí có thể gây tử vong.

Người bị tiểu đường: Một thìa lạc không chứa đường có 3 g carbohydrate sẽ làm tăng khoảng 15 mg đường trong 100 ml máu. Điều này không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, theo báo Zing News.


Theo VietQ

.