(BVPL) - Một người mẹ Ontario đã đăng một bức ảnh con gái năm tuần tuần của cô đã chết trong khi bị nhiễm virut ho gà như lời cảnh báo trên facebook cho các bậc cha mẹ không  tiêm chủng cho con trẻ của họ.
 
 
"Đây là lý do tại sao bạn nên tiêm chủng phòng ngừa cho con của bạn!" cô viết trên Facebook. 
"Chúng tôi đã dành ba ngày cuối cùng bên cạnh giường đứa con của chúng tôi, vỗ nhẹ vào lưng mỗi khi bé ho. Bạn biết đấy, mỗi khi lên cơn ho, cháu như ngừng thở, da tái xanh và mềm rũ đi. Có quá nhiều chất nhầy mà đường hô hấp thì quá nhỏ để đẩy chúng ra và chúng cứ bị mắc trong đấy. Chúng tôi phải tự dùng tay để lấy nó ra. Chúng tôi đã phải làm điều này với Brielle ít nhất là trong 2 tuần liên tiếp. ".
 
McNutt-Anderson nói rằng những người cố tình chọn cách không tiêm chủng cho con của họ sẽ khiến chúng phải chịu đau đớn như đứa con của cô ấy.
 
"Brielle còn quá nhỏ để được tiêm chủng và đối với những đứa trẻ mà cha mẹ không tiêm chủng cho chúng sẽ khiến hệ miễn dịch của chúng có nguy cơ bị tổn thương, giống như Brielle vậy. ", cô nói. Cô nói thêm rằng nếu họ đã không kịp đưa Brielle đến bệnh viện, có thể bé đã chết ngay sau một cơn ho rồi. 
 
"Nếu bạn đang có ý định không tiêm chủng cho con của bạn, điều đầu tiên hãy nghĩ đến là bạn đang đặt những đứa con của mình vào nguy cơ nhiễm bệnh cao nếu không được tiêm phòng. Nếu câu chuyện của chúng tôi làm cho phụ huynh nào đó thay đổi lại suy nghĩ thì cuộc sống của con cái họ như đã được cứu. ".
 
McNutt-Anderson đăng ảnh của mình tại thời điểm mà các quan chức y tế công đồng tại một số tỉnh của Canada đang đấu tranh với sự bùng phát của bệnh sởi - bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc-xin.
Một cảnh báo về bệnh sởi có nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng được ban hành khi một bé dương tính với căn bệnh này, cơ quan xác nhận rằng các em bé khác cũng đã đi trên một chuyến bay từ Abu Dhabi đến Toronto vào ngày 25. 
 
Trong khi đó, vào tháng ba bệnh sởi đã bùng phát trong khu vực thung lũng Fraser của British Columbia đã lên đến 320 trường hợp. Các ổ dịch đã được công bố vào ngày 8 tháng 3, sau khi hai trường hợp bị nhiễm sởi được báo cáo ở thành phố Chilliwack. Sự bùng nổ được cho là đã bắt đầu trong một trường tiểu học, trước khi lan rộng vào cộng đồng rộng lớn, một vùng có tỷ lệ tiêm phòng thấp.
 
Theo Cơ quan Y tế Công cộng Canada, có khoảng 1.000 - 3.000 người bị bệnh ho gà mỗi năm. Năm 2010, tại bang California, 10 trẻ sơ sinh đã chết và hơn 9.000 người bị nhiễm. 
 
Minh Trang
Theo CTV New