Ung thư vú là căn bệnh đáng sợ đối với phụ nữ. Thật bất ngờ khi mới đây có những thông tin xung quanh việc sử dụng lăn khử mùi có thể gây ung thư vú.

 

 

Tiếp đó, bác sĩ thẩm mỹ Dr Jamuna Pai (Ấn Độ) cũng cho biết, một vài nghiên cứu đã chỉ ra nhôm/muối nhôm trong chất chống mồ hôi có thể được hấp thụ qua da. Các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra giả thuyết rằng, chất chống mồ hôi có liên quan đến ung thư vú vì chúng được áp dụng cho một khu vực gần vú đặc biệt là hạch bạch huyết dưới cánh tay nơi sản sinh ra các tế bào ung thư vú phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ.

Cùng với đó, chị em phụ nữ với thói quen cạo hoặc nhổ lông nách tạo ra những vết thương khiến muối nhôm dễ dàng đi vào vùng ngực nhiều hơn. Nhôm/muối nhôm được cho có liên quan đến ung thư vú, khi nhiều phụ nữ ung thư vú đã được các nhà khoa học phát hiện hàm lượng nhôm trong dịch tiết từ núm vú cao hơn đáng kể khi so sánh với nhóm đối chứng, gồm những người khoẻ mạnh, không bị ung thư vú.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác đã phát hiện ra nhôm có thể làm tăng sự lây lan của tế bào ung thư vú, kéo theo sự gia tăng của tỷ lệ tử vong, liên quan tới bệnh thiếu máu, chứng nhuyễn xương, các bệnh về suy thoái thần kinh.

Ngoài ra, trong các loại lăn khử mùi thông thường cũng chứa paraben (các loại chất bảo quản được sử dụng nhiều trong các mỹ phẩm) khiến các nhà khoa học xác định rõ hơn về nguy cơ liên quan đến bệnh ung thư vú và suy giảm nội tiết tố nữ.

Các nhà khoa học khuyên rằng nếu vẫn muốn sử dụng sản phẩm khử mùi như: xịt, sáp, lăn khử mùi thì tốt nhất nên tránh sử dụng trực tiếp trên da mà thay vào đó là xịt, lăn lên quần áo để vừa giúp hạn chế mùi cơ thể mà vẫn đảm bảo an toàn.

 

Theo VietQ

.