(BVPL) - Chỉ từ những công thức hết sức đơn giản từ tự nhiên như chanh tươi, cà chua, rau mùi, dầu dừa hay trà xanh...sẽ khiến cho cơ thể bạn có mùi hương tự nhiên và thu hút suốt cả ngày.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Cơ thể có mùi là vấn đề mà không ít người đã và đang mắc phải, nhất là trong thời tiết nóng bức và oi ả của mùa hè. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự thay đổi hormone, cơ thể nhiều mồ hôi, chế độ ăn uống không lành mạnh, yếu tố di truyền và vấn đề vệ sinh cá nhân không tốt… Và đặc biệt là vấn đề này sẽ khiến chúng ta thiếu tự tin trong giao tiếp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bị bệnh nói riêng và những người xung quanh nói chung.
 
Hiện nay, trên thị trường, hàng loạt các sản phẩm khử mùi, nước hoa có thể giúp chúng ta đánh bay mùi cơ thể. Tuy nhiên, những sản phẩm này không thể điều trị mùi cơ thể một cách triệt để, vĩnh viễn.
 
Chính vì lý do này, các bạn nên tìm hiểu một số cách có thể khắc phục vấn đề này đơn giản hơn chỉ bằng phương pháp ăn uống khoa học. Vậy hãy cùng xem những thực phẩm nào nên ăn và không nên ăn giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên, quyến rũ.
 
Quả chanh

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Chanh rất dễ hấp thu vào cơ thể nên tạo hương thơm rất nhanh chóng. Hình minh họa. Nguồn: Internet.
 
Quả chanh tươi mang một mùi hương thơm mát rất dễ chịu, có tác dụng rất hữu ích giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên. Chanh có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên, giúp loại bỏ mùi cơ thể và kiểm soát mùi hôi từ hơi thở do vi khuẩn gây ra.
 
Bên cạnh đó, cũng nhờ đặc tính axit nên nước chanh có tác dụng làm giảm độ pH cho da mà vi khuẩn khó có thể gây mùi cho cơ thể. Thêm nữa, quả chanh rất giàu vitamin C sẽ loại bỏ được các độc tố trong cơ thể.
 
Bạn nên uống 1 cốc nước chanh ấm mỗi buổi sáng giúp giải độc cơ thể và giúp bạn tỉnh táo suốt ngày dài năng động.
 
Một cách nữa là để khắc phục mùi hôi chân, hôi nách, chúng ta có thể xát miếng chanh lên các vùng da ở đó, đợi đến khi nào vùng da đó khô thì tắm rửa thật sạch. Bạn nên chà chanh thường xuyên, mỗi ngày 1 lần đến khi không còn mùi xuất hiện trên cơ thể thì thôi.
 
Rau mùi

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Rau mùi là loại rau nhiều dầu nên có thể xóa tan mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, trong thành phần của rau mùi rất giàu chất diệp lục, có tác dụng cân bằng độ pH. Với đặc tính này, rau mùi tây giúp cân bằng độ pH trong cơ thể và làm sạch máu. Bên cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn gây mùi hôi và có tác dụng giải độc cơ thể.
 
Ngâm 1 muỗng mùi tây xắt nhỏ trong cốc nước nóng khoảng 5 phút và uống khi nước đã nguội.
 
Có thể dùng nước rau mùi ấm làm nước súc miệng giúp chống lại chứng hôi miệng, thậm chí, nhai lá rau mùi tươi cũng có thể ngăn ngừa hôi miệng tạm thời.
 
Trà xanh

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Trà xanh là thức uống giàu thành phần là chất chống oxy hóa nên trà xanh giúp hơi thở thơm tho, ngăn mùi cơ thể, khắc phục chứng hôi chân.
 
Lá trà xanh hỗ trợ việc giải độc cơ thể nhờ quá trình sản xuất glutathione. Có thể nói, trà xanh cũng là loại đồ uống có tác dụng giải độc cơ thể, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể. Khi càng ít độc tố, cơ thể càng thơm tho. Chất polyphenols trong trà xanh làm hơi thở thơm mát, đánh bay mùi hôi miêng.
 
Cho khoảng từ 1 đến 2 muỗng bột trà xanh vào cốc, rót nước nóng lên ngập bột trà, ngâm trong khoảng 2 đến 3 phút và cuối cùng thêm ít mật ong nguyên chất trước khi uống. Nên uống 3 đến 4 cốc trà xanh mật ong mỗi ngày.
 
Quả cà chua

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Cà chua là loại quả chứa chất kháng khuẩn và chất khử trùng có thể làm giảm lượng vi khuẩn gây mùi cho cơ thể. Ngoài ra, cà chua có thể thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế việc tiết mồ hôi. Bởi thế, dùng cà chua có thể kiểm soát được vấn đề ra nhiều mồ hôi, thậm chí, uống nước ép cà chua có thể ha nhiệt nên sẽ hạn chế cơ thể tiết nhiều mồ hôi.
 
Bạn hãy uống ½ cốc nước ép cà chua hoặc dùng cà chua làm món salad. Ngoài ra, bạn có thể thoa nước ép cà chua trước khi tắm lên vùng da nhiều mồ hôi, khoảng từ 10 đến 15 phút.
 
Dầu dừa

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Dầu dừa là chất khử mùi cơ thể tự nhiên và tuyệt vời giúp cơ thể tỏa hương dịu nhẹ. Nhờ thuộc tính kháng khuẩn trong chuỗi axit béo được tìm thấy trong dầu dừa sẽ dễ dàng ngăn ngừa sự gia tăng các vi khuẩn gây mùi. Dầu dừa tốt cho hệ tiêu hóa nên có thể chống lại mùi cơ thể và hôi miệng hiệu quả.
 
Bạn có thể thử cách ngậm 1 muỗng dầu dừa hữu cơ khoảng 15 đến 20 phút, nhổ ra, sau đó đánh răng lại như bình thường. Bạn có thể dùng dầu dừa theo cách này mỗi buổi sáng và những khi đói.
 
Có một lưu ý nhỏ là ki bạn súc miệng bằng dầu dừa thì không được nuốt. Bạn có thể thoa dầu dừa lên những vùng da nhiều mồ hôi rồi massage da nhẹ nhàng.
 
Thùy Hương (t/h)