Dầu cá là loại thực phẩm chức năng có dạng viên nang mềm chứa các loại vitamin được dùng để bồi dưỡng sức khỏe. Ngoài viên dầu cá, trên thị trường hiện nay còn có sản phẩm dầu ăn tinh luyện từ mỡ cá tra, cá basa giữ nguyên được các dưỡng chất quý tự nhiên như axít béo Omega 3, Omega 6, Omega 9, DHA.

 

 

* Ông có lời khuyên nào cho mọi người về việc sử dụng bổ sung các thành phần như vitamin, axit béo không no?

 

- Một số người có tâm lý bổ sung các thành phần dinh dưỡng bằng thuốc hoặc viên uống dầu cá càng nhiều càng tốt. Suy nghĩ này là sai lầm vì viên uống dầu cá chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng vừa đủ với nhu cầu cơ thể theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu sử dụng quá liều viên uống dầu cá có thể phản tác dụng, thậm chí gây nguy hiểm đến sức khỏe. Theo tôi, thay vì lạm dụng các loại thuốc, viên nang có chứa thành phần dinh dưỡng, vi chất để bổ sung cho cơ thể thì chúng ta nên sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, có chứa thành phần dinh dưỡng tự nhiên. Cùng với ăn uống đầy đủ, có thể sử dụng dầu cá thực phẩm hiện có bán trên thị trường trong chế biến thức ăn hàng ngày để cung cấp thêm axít béo Omega 3, Omega 6, Omega 9, các loại vitamin. Việc bổ sung dinh dưỡng bằng ăn uống vừa đảm bảo cơ thể không thiếu chất vừa là thói quen lành mạnh nên có trong các gia đình.

 

Dầu cá cao cấp Ranee là sản phẩm độc đáo của Tập đoàn Sao Mai An Giang. Loại dầu cá này được dùng như thực phẩm đầu tiên trên thế giới. Bằng công nghệ chế biến của Châu Âu, các thành phần dưỡng chất quý từ mỡ cá tra, basa đã được giữ lại một cách trọn vẹn. Sản phẩm này đã được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng minh là tốt cho sức khỏe và khuyên người dân sử dụng thường xuyên như thực phẩm hàng ngày.

 

Theo Người tiêu dùng

.