Bà M. (nông dân trồng rau ở Gia Lai) cho biết, đậu ve trồng 1 tháng 20 ngày thì thu hoạch. Trong thời gian ấy phải bơm hóa chất từ 5- 6 lần, chủ yếu là bơm thuốc sâu, bơm thuốc dưỡng trái để trái ra dài, đều.

 



Công nghệ “đậy bạt” ủ rau “đẹp như mơ”

Theo Vietnamnet, chị Tươi, chủ một ruộng rau muống ở xã Kim Nỗ (Đông Anh, HN) tiết lộ, chỉ với một lượng nhỏ thuốc kích thích tăng trưởng, giá thành rẻ (dạng bột, 1 gói hòa 32-40 lít nước; dạng sủi: 1 viên 5gr pha với 20-40 lít nước) thì 1-2 ha ruộng rau muống cằn cỗi có thể “lớn vọt và đẹp như mơ” chỉ sau một đêm “đậy bạt”. Bên cạnh những vườn rau tuân thủ quy trình trồng rau sạch, nhiều hộ gia đình trồng rau tự phát dùng “thuốc vượt” bất chấp liều lượng và thời gian cách ly.

Chưa kể, rau đã cắt lại có thể lại được tắm trong một loại hóa chất “kích phọt”, có thể dài ra cả gang tay. PV tới một cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở trung tâm xã Vân Nội (Đông Anh, HN) để tìm hiểu thực hư về những loại “thần dược” này. Khi được hỏi về loại “thuốc vượt” kích thích sinh trưởng cho rau muống, chị M.H – chủ của cửa hàng bán thuốc trừ sâu – thuốc bảo vệ thực vật liền đon đả mang ra một gói thuốc dạng bột nhỏ xíu viền đen với khẩu hiệu bắt mắt: “Tươi đẹp như mơ, hiệu quả tức thì”.
 

Theo VietQ
.