Thư ngỏ của BVĐK Khánh Hòa viết, ngày 27/2 là ngày mà tất cả nhân viên y tế luôn được đón nhận sự quan tâm và tôn vinh của xã hội, là một ngày mà tất cả những người Thầy thuốc, đều biết ơn vì những tình cảm tốt đẹp của mọi người dành cho màu áo Blouse trắng.

Trong ngày này, ngành Y tế nhận được rất nhiều lời chúc tốt đẹp được gửi kèm theo những lẵng hoa tươi thắm hay những giỏ quà với nhiều sắc màu, để thay lời muốn nói về tình cảm tốt đẹp giữa nhân viên y tế và các cá nhân, tổ chức trong xã hội.

Tuy nhiên bên cạnh niềm vui được nhớ đến, những người thầy thuốc cũng còn đang đau đáu với những ca bệnh hiểm nghèo, những mảnh đời bất hạnh vì bệnh tật và những hoàn cảnh vốn đã nghèo nay còn thêm ngặt vì ốm đau. “Vì vậy, chúng tôi ngỏ ý mong muốn được chuyển một phần sự quan tâm của Quý cá nhân và tổ chức dành cho đơn vị chúng tôi, thành nguồn lực thiết thực để chăm lo cho những hoàn cảnh bệnh nhân cần sự giúp đỡ, nhất là bệnh nhân ung thư.

Chúng tôi mong muốn trong ngày 27/2 sẽ nhận được nhiều thư chúc mừng, chia sẻ tình cảm và tôn vinh các thầy thuốc điển hình tiêu biểu v…v…từ Quý vị. Và những lẵng hoa tươi thắm sẽ được thay bằng khoản tiền đóng góp vào Thùng quỹ Từ thiện cho bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sẽ thành lập trong những ngày chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tại bệnh viện, hoặc chuyển vào tài khoản từ thiện: Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Số TK: 119000059334 tại Ngân hàng Công thương Chi nhánh Khánh Hòa (Vietin Bank)

leftcenterrightdel
 Hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo thư ngỏ, từ ngày 22/02/2019 BVĐK Khánh Hòa đặt thùng quỹ "Chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2- Tất cả vì bệnh nhân nghèo" để các đơn vị, cá nhân khi đến chúc mừng thầy thuốc sẽ gởi gắm yêu thương đến bệnh nhân thiếu may mắn.

leftcenterrightdel
 Rất nhiều bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo cần được cộng đồng và xã hội quan tâm, giúp đỡ.

Tin liên quan, Nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, BVĐK Khánh Hòa đã tổ chức khánh thành tượng đài Alexandre Yersin- bác sĩ y khoa, nhà vi khuẩn học, nhà thám hiểm người Pháp gốc Thụy Sĩ, để bày tỏ lòng tri ân đối với người có nhiều công sức đóng góp cho ngành Y tế, Nông nghiệp Việt Nam. Ông là người khám phá Cao nguyên Lâm Viên và là người thành lập, hiệu trưởng đầu tiên của Trường Y Đông Dương (tiền thân của Đại học Y Hà Nội).

Yersin cũng là người đầu tiên chứng minh trực khuẩn hiện diện ở chuột bệnh và ở người bệnh là một, nhờ đó ông đã giải thích được phương thức truyền bệnh, sau đó đã điều chế ra huyết thanh chống bệnh dịch hạch đầu tiên (1895). Cùng năm này, ông trở về Đông Dương và lập một phòng thí nghiệm nhỏ tại Nha Trang để sản xuất huyết thanh, tiền thân Viện Pasteur Nha Trang.

Năm 1896, ông thành lập trại chăn nuôi Suối Dầu, nuôi ngựa để sản xuất huyết thanh; du nhập và trồng nhiều loại cây công nghiệp, dược liệu (cao su, chè, cà phê, ca cao,..) tại Khánh Hòa, Lâm Đồng,..

Nguyễn Huân