Từ ngày 1-8-2015, người dân khi làm giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ đồng thời được thực hiện luôn các thủ tục: đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).


Theo quy trình cũ, để thực hiện đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và làm thẻ BHYT, người dân phải đến cơ quan quản lý nhà nước tối thiểu 5 lần để nộp hồ sơ và nhận kết quả; nộp 2 bản giấy khai sinh khi thực hiện đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT. Còn quy trình mới sẽ giảm được 3 lần đến cơ quan quản lý nhà nước, cắt giảm được 8 loại giấy tờ cùng 4 loại bản sao giấy tờ trong thành phần hồ sơ, không phải bỏ chi phí làm bản sao giấy khai sinh. Riêng đối với những trường hợp trẻ bị bệnh hiểm nghèo, bệnh bẩm sinh, bảo hiểm xã hội phải cấp thẻ BHYT ngay trong ngày tiếp nhận hồ sơ để tạo điều kiện cho trẻ điều trị kịp thời.

Cũng theo ông Nhân, thực hiện một cửa liên thông nhằm đơn giản hóa, công khai, minh bạch thủ tục, giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết, tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức nhà nước, góp phần hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu trong việc giải quyết các công việc của người dân.
 

Theo Báo Đồng Nai

.