“Sự tận tâm của bác sĩ và nhân viên y tế trong phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là thước đo những giá trị về y đức mà ngành y tế đang hướng đến” - Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ với Báo Người Tiêu Dùng.

 

* PV: Thưa Bộ trưởng, xưa nay chúng ta ít khi để ý đến công tác xã hội trong các bệnh viện để tạo sự tương tác giữa bệnh nhân và nhân viên y tế và các y bác sĩ, vậy công tác xã hội trong các bệnh viện được đặt ra như thế nào trong thời gian tới?

- Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến:

Công tác xã hội trong bệnh viện là các hoạt động hỗ trợ người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế nhằm giải quyết những vấn đề xã hội và tâm lý liên quan đến bệnh tật và quá trình khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh đó, phòng công tác xã hội giúp bệnh viện chủ động tìm nguồn lực, vận động sự tham gia của xã hội để hỗ trợ tìm nguồn lực giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện.

Để hoạt động của phòng công tác xã hội hiệu quả hơn, cần thiết thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận này có nhiệm vụ trực tiếp, tiếp nhận, xử lý phản hồi thông tin đến người bệnh; hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh tại khoa khám bệnh; đồng thời là đầu mối phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ triển khai thực hiện Đề án Áo xanh trong bệnh viện.

Với việc thực hiện đổi mới từ trang phục nhân viên y tế, thái độ giao tiếp đến việc hướng dẫn, tiếp đón người bệnh; tôn trọng, lắng nghe người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị..., ngành y tế mong muốn người bệnh sẽ là “khách hàng” đúng nghĩa khi đến các cơ sở khám, chữa bệnh.

* Xin cảm ơn Bộ trưởng!

 

Theo Người tiêu dùng

.