Trước đó, tối 7/8, trên mạng xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh từ trang cá nhân của bác sĩ Cao Hữu Thịnh.

Nội dung lan truyền trên mạng, người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. Người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". Ngoài ra còn có hình ảnh hai bé song sinh được lan truyền, được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Thông tin này sau khi đăng tải được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, đa phần đều cảm phục trước hành động của bác sĩ Khoa.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp Facebook Trần Khoa lan truyền vụ việc, nay trang này đã xóa.

Đến sáng 8/8, tất cả các thông tin mà "bác sĩ Khoa" đăng tải trên Facebook cá nhân cũng đều bị xóa.

Đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết có đủ cơ sở khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

"Thông tin lan truyền ở trên là hư cấu, tại các bệnh viện của TP.HCM không có việc rút ống thở để nhường cho bệnh nhân. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật" - Sở Y tế TP.HCM nói.

Trao đổi với báo chí, về hình ảnh bác sĩ phẫu thuật thành công cho sản phụ, được cho là của bác sĩ Khoa trên mạng xã hội, bác sĩ Cao Hữu Thịnh khẳng định đó là hình ảnh của ông mổ cho một sản phụ vào ngày 21/7 và một tấm hình mổ cho sản phụ vào ngày 1/4.

“Tôi không hiểu sao hình trên facebook cá nhân của mình lại lấy để gán ghép cho những thông tin sai sự thật là bác sĩ Khoa nào đó rút ống thở để cho sản phụ thở và giúp bác sĩ mổ bắt con thành công. Đây là thông tin bịa đặt vô đạo đức” bác sĩ Thịnh cho biết.

Nguyễn Lánh