leftcenterrightdel
Học sinh ở Hải Phòng quay lại trường từ ngày 7/2. 

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết, ngày 11/2, toàn ngành Giáo dục thành phố ghi nhận thêm 3.172 trường hợp (2.976 học sinh và 196 giáo viên) dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, Hải Phòng ghi nhận tổng cộng 9.649 giáo viên và học sinh mắc COVID-19. Trong đó, 1.524 trường hợp chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19, đa số là học sinh mầm non, tiểu học.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng đã triển khai kế hoạch tổ chức dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các quận, huyện, cơ sở giáo dục trên địa bàn, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Theo đó, trường hợp học sinh dương tính được nghỉ học và điều trị theo hướng dẫn của lực lượng y tế. Nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh mắc COVID-19 học online hoặc dạy bổ trợ… đảm bảo học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản. Học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng đề nghị, những ngày đầu học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục cần dành thời gian phù hợp để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp. Tổ chức các hoạt động tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh; hướng dẫn kiến thức phòng dịch và nguyên tắc tuân thủ trong phòng dịch… Tuyệt đối không để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp F0.

Các cơ sở giáo dục tổ chức giảng dạy nội dung cơ bản theo điều chỉnh của Bộ Giáo dục và Đào tạo phù hợp với điều kiện và đối tượng, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng chống dịch và xử lý tình huống phát sinh theo phương án, kịch bản đã được thành phố phê duyệt. Tổ chức tập huấn, diễn tập cho phụ huynh, giáo viên, học sinh để trẻ em đến trường đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng thông tin, đến nay có 182 trường học các cấp trên địa bàn kết hợp dạy trực tiếp và dạy trực tuyến do có trường hợp F0, nhằm đảm bảo kế hoạch giảng dạy và an toàn phòng dịch.

Hào Kiệt