Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đây là nguồn lực hết sức quý báu để cùng với ngân sách nhà nước đảm bảo nguồn lực mua vắc-xin tiêm phòng chống dịch COVID-19 cho 75 triệu người dân. Trong đó, ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo, tuy nhiên, Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 cũng đóng góp vai trò hết sức quan trọng.

leftcenterrightdel

Bộ trưởng Bộ Tài chính cam kết sẽ sử dụng số tiền đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất, công khai,  minh bạch. 

Đến nay, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính và Bộ Y tế chuyển kinh phí để mua 61 triệu liều vắc xin, cùng với số vắc xin được tài trợ thì đang tiến hành tiêm chủng rộng rãi cho người dân.

Ông Hồ Đức Phớc cũng bày tỏ tin tưởng, Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 sẽ góp phần cùng đất nước chiến thắng trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, sớm đưa đất nước phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời,  nhấn mạnh cam kết sẽ sử dụng số tiền đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất, cũng như Quỹ sẽ được quản lý chặt chẽ và công khai minh bạch.

Trong chiều nay (16/7), Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 57,7 tỉ đồng và hơn 1 triệu USD.

 

 

PV