leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Năm 2023 là năm thứ 9 liên tiếp thành phố có mức tăng trưởng kinh tế đáng ghi nhận. Cùng với việc phát triển kinh tế, lãnh đạo thành phố luôn xác định an sinh xã hội phải đi trước một bước, thành phố giao nhiệm vụ cho ngành Y tế, trong thời gian tới, phải phát triển trở thành trung tâm y tế của vùng Duyên hải Bắc bộ. Để đạt được mục tiêu đó, ngành Y tế Hải Phòng mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các chuyên gia, các nhà khoa học trong lĩnh vực trên toàn quốc. 

Giám đốc Sở Y tế cho biết, Bệnh viện Mắt Hải Phòng là một trong 7 bệnh viện chuyên khoa của thành phố. Trong thời gian qua, Bệnh viện được thành phố quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực… tạo được sự tin tưởng của Nhân dân đến khám, chữa bệnh. Đặc biệt, vừa qua, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã thực hiện thành công nhiều ca ghép giác mạc, ghi dấu ấn trong bản đồ ghép tạng của Việt Nam.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng mong muốn Câu lạc bộ Giác mạc, Hội Nhãn khoa Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Mắt Hải Phòng để tổ chức nhiều hơn nữa các chuyên đề chuyên sâu tại thành phố Hải Phòng, để các cán bộ, bác sĩ của thành phố có cơ hội trau dồi kinh nghiệm quý báu, đưa ngành nhãn khoa của thành phố đạt được nhiều thành tích vượt bậc hơn trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Nguyễn Đình Ngân, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103, Phó Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam chia sẽ kinh nghiệm.

Chủ đề của Hội nghị năm nay là "Ghép màng ối điều trị các bệnh lý bề mặt nhãn cầu", tập trung vào những tiến bộ và ứng dụng mới nhất trong kỹ thuật ghép màng ối. Những báo cáo khoa học chất lượng cao từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước sẽ được trình bày, với các chủ đề trọng tâm bao gồm: tổng quan về màng ối; chỉ định và các kỹ thuật ghép màng ối; một số vấn đề pháp lý liên quan đến thu nhận và bảo quản màng ối; ứng dụng màng ối trong điều trị hội chứng Stevens - Johnson giai đoạn cấp; sử dụng màng ối trong điều trị bỏng cấp; ca lâm sàng ghép màng ối điều trị loét Mooren; ghép màng ối điều trị loét giác mạc khó hàn gắn; ca lâm sàng ghép màng ối điều trị loét thủng giác mạc, giác mạc bọng, dính mi cầu; thực hành cách chuẩn bị và bảo quản màng ối…

Cùng với đó, Hội nghị còn tổ chức các phiên thảo luận chuyên sâu và các buổi hội thảo chuyên đề, giúp người tham dự có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và thực hành lâm sàng. Các gian hàng triển lãm từ các công ty dược phẩm, thiết bị y tế cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm và công nghệ mới nhất phục vụ trong lĩnh vực nhãn khoa. 

Khánh An