(BVPL) - Ngấu nghiến một chiếc sandwich tại bàn làm việc của bạn không chỉ không tốt cho việc thưởng thức món ngon mà còn không tốt cho năng suất làm việc của bạn.

 
ảnh minh họa
ảnh minh họa

 

Vì gần hai phần ba người Mỹ ăn ngấu nghiến bữa trưa tại bàn làm việc, khả năng rất lớn được dự đoán  tiếp theo đây là có thể bạn cũng không ra ngoài văn phòng ăn trưa một cách thường xuyên.
 
Không khó để hiểu được tại sao. Một miếng bánh sandwich được ăn trong khi bạn đang kiểm tra email hoặc tin tức là một cách dễ dàng để giải quyết công việc nhanh hơn và về nhà với gia đình và bạn bè sớm hơn.
 
Nhưng thực chất những bữa trưa tại văn phòng không chỉ thiếu cảm hứng trên phương diện ẩm thực và cả trên phương diện kinh tế khi nói đến vấn đề tiết kiệm thời gian. Ăn trưa tại bàn làm việc có thể khiến bạn kém năng xuất hơn so với bình thường.
 
Như thế nào? Gần đây, tác giả Bob Pozen đã chia sẻ một vài kiến thức về giờ nghỉ trưa. Có nhiều cách tốt hơn để sử dụng thời gian “ngấu nghiến chiếc sandwich”.
 
Bạn có thể ăn một mình – có lẽ nên tránh xa màn hình máy tính. Tác giả Pozen cho biết đôi khi bạn có thể có một ngày làm việc nặng nhọc, việc ăn một mình có thể giúp bạn hồi phục năng lượng. Cũng đừng lôi điện thoại ra: một sự vắng mặt đôi khi kích thích những suy nghĩ có tính liên tưởng và hệ thống, thúc đẩy sự sáng tạo của bạn. Cũng như nếu bạn có một ý tưởng mà bạn đang nghĩ trong đầu, việc ăn một mình cho phép bạn tiếp tục suy nghĩ mà không bị gián đoán. Một lựa chọn khác để giải quyết việc buồn ngủ vào buổi chiều: Bạn có thể đi dạo, tập vài động tác thể dục, hoặc cách khác như ngủ một giấc ngủ ngắn 20 phút. Từng cách có thể hiệu quả đối với mỗi người, ông Pozen cho biết, việc thử nghiệm một vài cách tiếp cận khác nhau có thể là một ý hay.
 
Nghỉ giải lao và tránh xa khỏi màn hình máy tính của bạn, hay nói cách khác, có thể tiêu tốn một chút thời gian bây giờ, nhưng việc đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian về lâu dài do tăng năng suất làm việc có được do tình thần và thân thể bạn thoải mái.
 
Đây là lập luận hàng đầu trong hàng loạt các lý do khác chống lại việc ăn trưa tại chỗ làm việc thay vì nghỉ ngơi thật sự. Bữa trưa là một cơ hội vô cùng tốt cho việc tạo mạng lưới và xây dựng mối quan hệ và ăn trưa với những đối tác đang đàm phán đã được chứng mình là nâng cao hiệu quả trong những thỏa thuận cuối cùng. Thêm vào đó, nhồm nhoàm bất kể thứ gì tiện lợi trong miệng của bạn chắc chắn không tốt cho sức khỏe và vòng eo của bạn. Thêm vào đó, bàn làm việc của bạn có thể sẽ bẩn thỉu. Vì vậy, có lẽ đây là thời điểm để trở lại với giờ nghỉ trưa đích thực.
 
N.T.Huyền
(Theo Inc.com)