Sở Y tế TP HCM thông tin, Công ty TNHH Trung tâm thẩm mỹ Spa Linh Hương tại 837 Hưng Phú, phường 9, quận 8 bị xử phạt do có 2 hành vi vi phạm nghiêm trong trong quá trình hoạt động.

Theo đó, Spa Linh Hương đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

leftcenterrightdel
 Trang Facebook có tên "Trung Tâm Thẩm Mỹ Spa Linh Hương CN Quận 8" quảng cáo về các khoá dạy nghề.

Cụ thể, sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông...) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, Spa Linh Hương còn quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. Với các hành vi trên, Spa Linh Hương bị xử phạt 120 triệu đồng.

Đồng thời, Spa Linh Hương còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. Cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép và người hành nghề khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Ngoài ra, bà Vũ Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty TNHH Trung tâm thẩm mỹ Spa Linh Hương bị xử phạt do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Đồng thời, nộp lại số lợi bất chính do thực hiện hành vi vi phạm có được, tổng số tiền phạt và nộp gần 40 triệu đồng./.

Trần Bình - Xuân Trường