leftcenterrightdel
 Thẩm mỹ viện Ngọc Dung bị phạt 94 triệu đồng. (Ảnh:MP)

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung bị phạt 94 triệu đồng

Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, đơn vị này vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 3/11 đến ngày 9/11.  Theo đó, đã  có 11 tổ chức, cá nhân bị xử phạt đợt này.

Đáng nói, đợt này, Thanh tra Sở tiếp tục mạnh tay xử lý trường hợp khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, có trường hợp Thẩm mỹ viện bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động nhiều tháng liên tiếp.

Cơ sở Thẩm mỹ viện bị phạt tiền nhiều nhất là phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung Nguyễn Thái Học (tại địa chỉ 185 - 187 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) vì có nhiều vi phạm.

Cụ thể, phòng khám chuyên khoa da liễu này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu. Ngoài ra, phòng khám còn lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Do đó, cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt hành chính với số tiền 94 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ tại TP HCM hoạt động khi chưa có giấy phép hoạt động, cung cấp dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép.

Đó là, bà Trương Thúy Diễm, chủ hộ kinh doanh Mai Spa tại địa chỉ 85 Âu Cơ (quận 11) bị xử phạt với số tiền 80 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Khám bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề

Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, đợt này đã có nhiều nhân viên các sơ sở thẩm mỹ, phòng khám bị xử phạt hành chính với số tiền hàng chục triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Cơ sở kinh doanh tại 170 đường 3 tháng 2 bị xử phạt nhiều lỗi vi phạm. (Ảnh:MP)

Cụ thể, 2 nhân viên chăm sóc da đang làm việc tại cơ sở Mai Spa là bà Bùi Thị Cẩm Tú và Đoàn Diễm Huỳnh mỗi người 41 triệu đồng với hành vi vi phạm khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Song song đó, Thanh tra Sở cũng buộc các cá nhân trên nộp lại số tiền bất hợp pháp 6 triệu đồng có được do hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở cũng đã có Quyết định xử phạt hành chính phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam với số tiền 47 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Phượng trong thời hạn 3 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

Ngoài ra, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam không bảo đảm một trong các điều kiện khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; không lập sổ khám, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Thanh tra Sở Y tế xử phạt ông Nguyễn Hoàng Hưng (chủ hộ kinh doanh Ngọc Anh, 170 Ba Tháng Hai, quận 10) do vi phạm các lỗi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; tịch thu tang vật vi phạm; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 2 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt hành chính hai cá nhân là bà Nguyễn Thị Thúy Huỳnh và Đoàn Thị Bích Ngọc là nhân viên của hộ kinh doanh Ngọc Anh tại thẩm mỹ viện số 170 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP HCM mỗi người hơn 35 triệu đồng do vi phạm lỗi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Lê Xuân Quán tại phòng khám số 560 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 11 bị phạt 4,5 triệu đồng, đình chỉ sử dụng thiết bị bức xạ 1 tháng vì tiến hành công việc bức xạ khi giấy phép đã hết hạn trên 30 ngày…

Mai Phong