Bác sỹ CK II, Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa, TP Thanh Hóa cho biết: cháu gái L.N.M (10 tuổi) ở phường Trường Thi, TP Thanh Hóa bị sốt được đưa vào điều trị tại bệnh viện vào ngày mùng 1 tháng 2/2020. Nhưng 4 ngày sau thì gia đình mới nhớ ra có một người Trung Quốc thuê gần nhà bệnh nhân hay sang mua hàng.

Sau khi biết sự việc, bệnh viện đã chuyển cháu Minh sang phòng cách ly đặc biệt của khoa lây. Qua kiểm tra thì người Trung Quốc thuê nhà đã 14 ngày nay, nhưng không có triệu chứng sốt virus. Hiện cháu M. sức khỏe hồi phục nhanh…

leftcenterrightdel
Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa 

BS CK II, Lê Văn Tráng, Phó GĐ BV Nhi Thanh Hóa xác nhận thông tin, cho biết: vào 15h, ngày 5/2, tại số nhà 09/43 phố Đồng Lễ, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa có cháu Lê T.T.B.A (15 tháng tuổi) bị sốt cao, ho…), cháu có bố là người Hồ Bắc, Trung Quốc lấy vợ phường Đông Hải, ông này đã về nước từ 31/1/2020.

Sau khi nhập viện đã được điều trị tại phòng cách ly đặc biệt, khoa lây. Hiện sức khỏe của cháu tiến triển tốt, Bệnh viện đã lấy mẫu máu gửi bệnh viện tuyến trên để xét nghiệm, vài ngày nữa mới có kết quả.

Sở dĩ hai cháu nêu trên phải cách ly, điều trị vì tiếp xúc với người sống tại vùng dịch bệnh để tránh lây lan. Hiện, TP thanh Hóa đã chỉ đạo phun thuốc khử trùng khu phố Minh Khai (khu vực nhà hàng Chim sẻ - Lẩu nướng phố Minh Khai).

Theo đó, hôm qua (ngày 5/2) UBND thành phố Thanh Hóa đã đến Khu công nghiệp Lễ Môn, nơi có nhiều người Trung Quốc làm việc để tuyên truyền công tác phòng chống dịch virus corona và nhận được sự hợp tác tốt.   

Phạm Ngọc