leftcenterrightdel
Hà Nội sẽ lắp đặt các phần mềm khảo sát sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện. (Ảnh:internet)

Theo đó, phần mềm này sẽ thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng và không hài lòng của người dân về hoạt động cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện công lập với 5 nhóm yếu tố: khả năng tiếp cận dịch vụ tại cơ sở y tế; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Việc khảo sát được thực hiện thông qua các thiết bị được cài đặt phần mềm khảo sát được lắp đặt và sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi với nội dung thống nhất trong toàn ngành. Sở Y tế sẽ phối hợp với Công đoàn ngành, Hội Điều dưỡng Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội và đại diện một số đơn vị tiến hành giám sát hoạt động khảo sát tại các đơn vị.
 
Trong tháng 9, ngành y tế sẽ triển khai thí điểm tại 5 bệnh viện là Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông và Đống Đa. Sau đó dự kiến tháng 10/2018 sẽ triển khai đồng bộ tại các bệnh viện công lập thuộc ngành Y tế.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc triển khai kế hoạch khảo sát hài lòng và không hài lòng của người bệnh là để xác định những vấn đề người bệnh và người nhà người bệnh chưa hài lòng để cải tiến chất lượng các bệnh viện, từng bước phục vụ người bệnh tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng và mong đợi của bệnh nhân và người nhà người bệnh. 

Kết quả khảo sát hài lòng và không hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện được công khai đến các đơn vị và đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Sở Y tế. Kết quả này cũng là cơ sở xem xét công tác khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức phụ trách; đồng thời là căn cứ đề ra các giải pháp cải thiện nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Sở Y tế Hà Nội sẽ có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại các bệnh viện trong ngành.

PV