Với mức độ gia tăng chóng mặt số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết: “Mức độ dịch có thể nói là đã đến giai đoạn khẩn cấp”.

 


Cũng tại cuộc họp này, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế cũng cho biết, Hà Nội hiện là một trong những địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh nhất trên cả nước và nguy cơ bùng phát trong những tháng cuối năm rất lớn.

Theo ông Phu, những năm gần đây xu thế dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tăng mạnh cho đến khoảng cuối tháng 11. Đặc biệt hiện miền Bắc mới bắt đầu bước vào mùa mưa, là thời điểm dịch bùng phát mạnh nên chắc chắn những tháng tới là thời gian đỉnh dịch sốt xuất huyết ở khu vực này.

Để phòng chống dịch không bùng phát trên diện rộng, ông Nguyễn Văn Sửu – PCT UBND TP Hàn Nội nhấn mạnh, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang tăng mạnh nhưng nhiều quận huyện vẫn rất chủ quan, người dân cũng còn nhiều hộ chưa hợp tác. Mức độ dịch có thể nói là đã đến giai đoạn khẩn cấp. Giao nhiệm vụ các Sở ngành phải quyết tâm dập dịch ngay, không để tháng sau tăng mạnh hơn tháng trước như vậy.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Ban chỉ đạo 30 quận/ huyện phải vào cuộc ngay, tất cả các xã/ phường/ thị trấn cũng phải quyết tâm hơn.

 

Theo khampha.vn

.