Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 12/6 Việt Nam có 57 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 192 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 9.226, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 159; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.722; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 345

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 3 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 2 ca.

leftcenterrightdel
 

Chiều ngày 11/6, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, BN303 (nam, sinh năm 1972, quốc tịch Việt Nam) được công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân vào viện ngày 15/5/2020. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, lần 1 vào ngày 8/6/2020 và lần 2 vào ngày 10/6/2020. Hiện tại sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Ngay sau khi bệnh nhân cuối cùng được công bố khỏi bệnh, khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cũng đã được dỡ bỏ, các bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân trong những ngày vừa qua sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Về tình trạng của bệnh nhân phi công người Anh, hiện tại, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, nhớ được cả mật khẩu của điện thoại và iPad của mình, đồng thời vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại.

Về nhiễm trùng ở phổi do Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đàm gần nhất của nam bệnh nhân đã âm tính, trong khi hai ngày qua, bệnh nhân được tập bỏ máy thở ngắt quãng và thời gian bỏ máy thở đang tăng dần, không còn sốt, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút. Sức cơ hai chân của bệnh nhân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của một tuần trước đó và bệnh nhân cũng có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết kế hoạch điều trị tiếp theo cho phi công người Anh là ngưng kháng sinh khi đã đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở, tiếp tục dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực, phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới và sau cùng là đánh giá việc rút cannule mở khí quản sau khi đã bỏ được máy thở để bệnh nhân có thể giao tiếp trở lại bằng lời nói.

Hoài Thu