Tối 7/3, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã thông tin về du khách đi trên chuyến bay cùng Nguyễn Hồng Nhung có xét nghiệm dương tính Covid-19 tại Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được triển khai tích cực tại Quảng Bình. Ảnh CTV
Theo đó, du khách tên Joshua B.B (SN 1991) mang quốc tịch Anh đã đến Quảng Bình và lưu trú tại Charm’s Homestay có địa chỉ tại thôn 1 Thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vào ngày 3/3/2020.

Joshua B.B là chuyên gia hang động nên ngay sau khi đến Quảng Bình đã đi vào rừng khảo sát từ ngày 5/3. Dự kiến ngày 8/3 Joshua B.B sẽ trở lại nhà nghỉ.

Được biết, Joshua B.B đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline từ Anh đến Việt Nam ngồi ghế số 17. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, Joshua B.B tiếp tục bay vào sân bay Đồng Hới (chuyến bay của hãng VASCO số hiệu OV8935 vào lúc 19h cùng ngày. Joshua B.B đã di chuyển về chỗ nghỉ bằng xe của một người ở thị trấn Phong Nha (Bố Trạch – Quảng Bình)

Ông Nguyễn Đức Cường - GĐ Sở Y tế Quảng Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cử đội phản ứng nhanh, phối hợp với đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với đối tượng.

Kết quả điều tra dịch tễ đã xác định tại nơi lưu trú của chuyên gia hang động người Anh trên có 12 người tiếp xúc gần. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Riêng 11 người cùng đi theo đoàn khảo sát thì không liên lạc được vì đang khảo sát hang động.

Nguyễn Cường