Đại diện Bệnh viện 199 cho biết, các bệnh nhân là du khách đến từ Hà Nội, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng nôn ói, đau bụng,…

Một số người trong đoàn khách này thông tin, từ tối ngày 25/6, họ ăn tối tại một quán ăn trên địa bàn quận Sơn Trà và sau đó bắt đầu xảy ra tình trạng nôn ói, đau bụng,… Đến sáng 26/6, khi những triệu chứng không giảm, họ mới đến bệnh viện.

Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ Bệnh viện 199 Đà Nẵng, nguyên nhân gây ra triệu chứng như trên là do tiếp xúc với thức ăn không an toàn. Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành khám, truyền nước cho một số trường hợp. Hiện sức khỏe các bệnh nhân này đã tạm ổn.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện 199 tiếp nhận gần 10 du khách nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm. (Ảnh: BV cung cấp)

Ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa tiếp nhận thông tin này từ Bệnh viện 199 Đà Nẵng và đã cử lực lượng đến kiểm tra.

Hiện, Bệnh viện 199 đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân nghi ngộ độc thực phẩm đối với đoàn khách trên, đồng thời, khuyến cáo người dân, du khách cần lựa chọn và sử dụng các thực phẩm từ các nguồn uy tín, quán ăn có chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi ăn và sau khi tiếp xúc với thực phẩm.

L.T