Ngày 2/7, một lãnh đạo VKSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan Công an cùng cấp thụ lý tin báo để xác minh làm rõ vụ việc cháu bé 4 tháng tuổi tử vong trong quá trình điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột.

leftcenterrightdel
 Cháu bé 4 tháng tuổi tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột. 

Nạn nhân trong vụ việc là cháu T.N.H (4 tháng tuổi, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo lãnh đạo VKSND TP Buôn Ma Thuột, sau khi nắm thông tin cháu bé 4 tháng tuổi tử vong, cơ quan Công an đang tiến hành thu thập hồ sơ bệnh án để xác minh vụ việc. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng về gia đình nạn nhân đề nghị khám nghiệm tử thi nạn nhân nhưng gia đình không đồng ý.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 13h7’ ngày 24/6, bệnh nhân H. nhập viện tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột với bệnh lý viêm phổi nặng, tiêu chảy cấp, mất nước.

Tại đây, bệnh nhân H. được điều trị kháng sinh và thở ô-xy. Diễn tiến bệnh thuận lợi, bệnh nhân ngưng thở ô xy và bú tốt.

Tuy nhiên, đến khoảng 14h30’ ngày 26/6, bệnh nhân có phản ứng phản vệ nặng độ 4 sau khi dùng thuốc. Trước tình hình này, các bác sĩ và nhân viên y tế đã nhanh chóng xử lý cấp cứu theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột cũng cho hay, trong suốt thời gian cấp cứu cho cháu H., các bác sĩ có liên hệ Bệnh viện Nhi đồng tuyến trên để xin ý kiến và thảo luận. Tuy nhiên, diễn biến bệnh nhân trở nặng, đến 9h sáng 27/7, cháu H. đã tử vong./.

Nguyễn Chính