Không hòa đồng với mọi người, đi làm quá xa, ngồi quá lâu và rất nhiều những lý do tưởng chừng như là những điều bình thường nhưng thật ra lại không hề tốt cho sức khỏe.

 


Mỗi tối thời gian ngủ không đủ 5 tiếng hoặc vượt quá 9 tiếng thì sẽ khiến tuổi thọ giảm đi. Thường xuyên thiếu ngủ sẽ gây ra những vấn đề sức khoẻ về nhận thức, trí nhớ, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, một số loại ung thư.

Ngủ quá nhiều trong thời gian dài cũng gây ra rắc rối về sức khoẻ, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, chứng trầm cảm... mỗi ngày bình quân ngủ 8 tiếng là tốt nhất. Lời khuyên cho những người không đảm bảo được giấc ngủ ban đêm là nên ngủ từ nửa tiếng đến 1 tiếng vào buổi trưa.

Người sợ chết

Những người có mức độ sợ chết nhẹ sẽ tích cực luyện tập và cải thiện bữa ăn của mình, nhưng nếu lo lắng quá mức về cái chết sẽ khiến bạn giảm thọ, điều này càng rõ ràng hơn đối với người có tuổi.

Theo nghiên cứu về người mắc bệnh ung thư, nỗi lo sợ chết là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh giảm thọ. Ngoài ra, mức độ sợ chết cực độ còn khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng 3 đến 5 lần.
 

Theo Một thế giới

.