Dưới cơn mưa chiều, mùi hồi nồng nặc bủa vây xóm "ngụ cư", Bộ trưởng Y tế đã phải lắc đầu trước cảnh giường ngủ nằm ngay cạnh nhà cầu, bên mép ao nước khi trực tiếp thị sát hộ gia đình ông Lê Văn Tr (47 tuổi, ông nội bé 10 tháng tử vong).

 


Bộ trưởng Kim Tiến khẳng định: “Nguồn nước không đảm bảo chẳng những gây ra bệnh tiêu chảy cấp mà còn có nguy cơ gây ra nhiều bệnh dịch nguy hiểm khác”. Sau khi thăm cơ sở cấp nước được bơm từ giếng khoan và xử lý bằng các phương pháp truyền thống, Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ để nguồn nước sạch từ thủy cục sớm đến được với người dân trong vùng dịch và các hộ dân ở khu vực vùng sâu của huyện.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan quyết liệt triển khai các biện pháp khoanh vùng xử lý ổ dịch, không để dịch tiếp tục bùng phát và lây lan sang các khu vực lân cận; đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền vận động để thay đổi cách sống, sinh hoạt của người dân; chú ý chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng đảm bảo quyền lợi bảo hiểm y tế cho các đối tượng được nhà nước hỗ trợ.
 

Theo Dân trí

.