Tôi nâng cấp vòng 1 đã chảy xệ khi nuôi con, trùng tu lại “cô bé”; xem những trang nói về tâm lý đàn ông, đàn bà trong “chuyện ấy”. Sau khi tôi tút tát từ trong ra ngoài, anh “trả bài” đều đặn 2-3 lần mỗi tuần. (Hân)

 

 

Từ: Han
Đã gửi: 01 Tháng Bảy 2012 11:25 CH


Đọc tâm sự của Minh, tôi như thấy chính mình. Tôi cũng là người khá khép kín, thường đọc tâm sự của các bạn nhưng chưa bao giờ viết bài cả. Nay thấy tâm sự của Minh giống mình quá nên viết gửi bạn vài dòng, biết đâu sẽ có ích cho bạn. Tôi không nói nhiều về hoàn cảnh của mình nữa vì những gì bạn viết tôi có thể nói "sao mà giống mình thế", chuyện của bạn y như tôi ngày trước.

Hành động của chồng bạn cũng rất giống chồng tôi. Sau bao nhiêu phen hụt hẫng tôi quyết đi tìm sự thật.

Tôi kiểm tra laptop, điện thoại và cả hộp mail, tôi phát hiện anh đang có người mới, hình ảnh họ chụp cùng nhau anh đã "cẩn thận" lưu trong ổ đĩa D. Anh hứa sẽ từ bỏ và xin tôi tha thứ cho anh. Nhìn con nhỏ, tôi tha thứ cho anh. Tôi bắt đầu tìm hiểu qua bạn bè và trên mạng, xem những trang nói về tâm lý đàn ông, đàn bà trong “chuyện ấy”, điều mà từ trước tới giờ tôi không quan tâm cũng vì quan điểm phải chính chuyên như bạn. Tôi dần phát hiện ra đàn ông rất thích vợ mình là “gái hư” khi trên giường.

Tôi đã thay đổi, đi nâng cấp vòng 1 đã chảy xệ khi nuôi con, trùng tu lại “cô bé” vì tôi sinh thường 2 lần. Nếu bạn Minh sinh mổ thì yên tâm.

Sau khi tôi “tút tát” từ trong ra ngoài, tình hình có cải thiện hơn. Anh “trả bài” đều đặn 2-3 lần mỗi tuần. Gia đình tôi yên ổn được khoảng 7-8 tháng thì tôi phát hiện anh lại có những “triệu chứng bệnh cũ”, tôi lại điều tra và phát hiện họ qua lại với nhau. Tình địch của tôi thuộc dạng “gái ế và thừa tiền nhưng thiếu tình”. Anh cũng chứng tỏ rằng anh “không mang tiền cho gái”, anh đưa cho tôi tất cả các thẻ ATM của anh.

Tôi đã âm thầm chuyển toàn bộ tiền của anh sang tên tôi, tôi cởi mở lòng mình với tất cả những người đàn ông quanh mình để họ theo đuổi và tán tỉnh tôi. Vì tôi biết được rằng 10 người đàn ông ngoại tình thì hết 9 người lại muốn người vợ ở nhà phải chung thủy. Khi tôi bắt đầu có các “vệ tinh” thì cũng là lúc anh tích cực ở nhà canh chừng, chăm sóc tôi, và điều đó đã làm cô nhân tình của anh bực bội quay ngược lại ghen anh.

Về phần tôi, sau khi biết được anh có nhân tình bên ngoài, tôi đã không làm ầm lên như những người vợ khác. Tôi cho bên nội biết việc anh đã làm để họ khuyên nhủ anh, còn bên ngoại tôi tuyệt đối giữ kín, hòng cũng để lại tiếng cho anh vì tôi biết anh là người trọng danh dự, anh rất biết ơn tôi về điều đó. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau, qua đó tôi cũng nói rõ quan điểm của mình cho anh hiểu.

Cũng xin chia sẻ với bạn Minh để bạn hiểu và tìm cho mình con đường đúng đắn nhất. Có thể một vài bạn cho rằng tôi nhu nhược nhưng với quan điểm của tôi thì chồng chỉ là thứ yếu, con tôi mới trên hết, tôi làm tất cả vì con, sống vì con. Tôi sống sao để sau này chính tôi không phải thốt lên câu “Giá như…”.

Tôi đã nói với anh rằng anh có thể có nhân tình bên ngoài, điều đó tôi sẽ không cấm cản anh nữa, nhưng tôi sẽ không ly hôn với anh. Vì nếu ly hôn chắc chắn tôi sẽ đi bước nữa và anh cũng thế, làm sao tránh được cảnh mẹ ghẻ con chồng, rồi cả chuyện cha dượng, sau bao năm yên ổn nay con gái vợ lớn phổng phao cha dượng lại thành “yêu râu xanh”. Nếu điều đó xảy ra với các con tôi thì nỗi đau bị chồng phản bội lớn hay nỗi đau kia lớn hơn?

Tôi chắc chắn rằng nỗi đau của con cái mới làm chúng ta ân hận suốt một đời. Chưa kể hiện tại chồng tôi và chồng bạn làm lương khá cao, tội tình gì ly hôn để rồi con cái rơi vào cảnh túng thiếu. Bao nhiêu hệ lụy đi kèm nếu như ta ly hôn, ngoại trừ những trường hợp chồng bạo hành hay không chu cấp đầy đủ mà bòn rút nuôi bồ. Những trường hợp đó tôi không nói đến vì ly hôn là giải thoát.

Tôi nói với anh, phụ nữ cũng như đàn ông cả thôi, ai cũng có “nhu cầu” cả, anh không đáp ứng cho tôi thì tôi tìm những dụng cụ thay thế và tôi không lệ thuộc vào anh về điều đó. Tôi khẳng định với anh tôi sẽ không ngoại tình vì “bị đói”, vì như thế khi các con lớn lên, người đời sẽ cười chê rằng chúng có cha thì “ăn chả” còn mẹ thì “ăn nem”, rồi làm sao chúng lấy chồng?

Tôi nói điều đó để xác định với anh rằng những khi anh không ở bên cô ta, liệu cô ta có chung thủy chờ anh không? Tôi đảm bảo với chồng rằng cô ta không an toàn điều đó cũng đồng nghĩa chồng tôi cũng không an toàn. Ngày nào đó bỗng dưng anh “chán phở thèm cơm” thì tôi cũng sẵn sàng chiều anh nhưng với điều kiện anh phải dùng “áo giáp”. Nếu anh không dùng “áo giáp” thì phải đưa giấy chứng nhận HIV âm tính cho tôi xem. Anh nghe xong mặt xanh như tàu lá, chiêu hù dọa nhưng có cơ sở của tôi thành công, và anh cũng có vẻ suy nghĩ thấu đáo rồi.

Nhân đây tôi xin gửi vài dòng tâm sự của chị em phụ nữ chúng tôi đến các anh:

Trong cuộc sống hôn nhân ngày nay, còn có mấy người 5-7 lần vượt cạn như ông bà ta ngày xưa đâu mà các anh có thể nghĩ rằng lần này không chăm sóc được thì bù những lần khác. Những lúc chúng tôi sinh con cho các anh, đau ốm hay nuôi con là những lúc cần các anh bên cạnh nhất. Đành rằng không phụ giúp gì được nhưng cử chỉ chăm sóc quan tâm, đỡ đần những lúc như thế cũng an ủi chúng tôi phần nào, là động lực giúp chúng tôi vượt qua mọi thử thách, thậm chí là những ân tình khi về già có thể tâm tình ôn lại.

Còn những hành động ngoại tình, hờ hững bỏ mặc trong những lúc chúng tôi cần các anh thì nó cũng sẽ như vết thẹo hằn sâu trong trái tim của chúng tôi. Có thể vì con cái chúng tôi bỏ qua cho các anh nhưng về già, khi các anh “trùng chân mỏi gối” và cần nơi nương tựa thì nhân tình của các anh cũng cao chạy rồi, chỉ còn những người vợ, những đứa con mà ngày xưa các anh hờ hững còn lại chăm sóc các anh thôi.

Cũng thưa với các anh rằng họ chỉ chăm sóc cho các anh với mức độ 50% tình cảm thôi, chứ không có 100% đâu. Vì ngày ấy các anh đã cho họ bao nhiêu % tình cảm của các anh thì giờ họ trả lại cho các anh bằng đúng như vậy. Gia đình, con cái cũng giống như một cái cây các anh trồng, có chăm sóc vun vén thì các anh mới gặt được những trái ngon ngọt, bằng không thì chỉ là những trái èo uột, thậm chí là đắng ngoét.

 

Theo VnExpress

.