Sáng 27/7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đang thực hiện cách ly đối với anh N.Đ.C.T. (SN 1991, trú tại phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vì cùng tham gia tiệc cưới với bệnh nhân mắc COVID-19 số 416 ở Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Sau khi dự đám cưới cùng bệnh nhân COVID-19 số 416 ở Đà Nẵng, anh T. đã được ngành y tế tỉnh Đắk Lắk tiến hành cách cách ly, theo dõi tại Bệnh viện vùng đa khoa Tây Nguyên. Ảnh minh họa.  

Bên cạnh đó, ngành Y tế đang tiến hành rà soát những người tiếp xúc với anh T. để hướng dẫn cách ly theo quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cho biết, lúc 17h30’ ngày 26/7, CDC Đắk Lắk nhận được thông tin khai báo từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên có trường hợp có liên quan dịch tễ đến bệnh COVID-19. Qua kiểm tra cho thấy, ngày 16/7, anh T. từ Đắk Lắk ra Đà Nẵng, ở nhà bạn ở quận Thanh Khê. Đến ngày 18/7, anh T. đi đám cưới tại nhà hàng For You Palace (cùng đám cưới với bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng). Anh T. không quen biết với bệnh nhân số 416, không rõ có tiếp xúc trực tiếp hay không.

Đến ngày 19/7, anh T. cùng bạn đi Hội An chơi và về trong ngày. Đến 19h30’ ngày 20/7, anh T. lên xe khách Thái Sơn về lại Đắk Lắk, sau đó bắt taxi về nhà, trong nhà có mẹ và em gái.

Từ 21/7 đến nay, anh T. đi làm bình thường tại 1 ngân hàng ở TP Buôn Ma Thuột và tiếp xúc với rất nhiều người. Đến 17h30’ ngày 26/7, anh T. đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiến hành cách ly. Hiện tại anh T. và người nhà đều bình thường, không có triệu chứng gì về đường hô hấp.

Ngay sau đó, CDC Đắk Lắk đã triển khai đã tiến hành điều tra xác minh và khai thác yếu tố dịch tễ về trường hợp bệnh nhân. Đồng thời, lấy mẫu ngoáy dịch họng và mẫu máu toàn phần làm xét nhiệm khẳng định chẩn đoán. CDC Đắk Lắk kết luận, anh T. là trường hợp F1 có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 416.

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế Đắk Lắk cũng có văn bản đề nghị Sở Giao thông - Vận tải, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, triển khai kê khai y tế đối với tất cả các hành khách từ TP Đà Nẵng về Đắk Lắk, từ ngày 25/7 để thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày./.

Nguyễn Chính