Nữ du khách D.S (quốc tịch Mỹ, SN 1990), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13/2/2020, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Người này đã từng đến Trung Quốc ngày 23/1 và sang Đài Loan (Trung Quốc) ngày 13/2.

Do bị ho, đau rát họng và có biểu hiện mệt mỏi nên nữ du khách đã bệnh nhân Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám. Sau khi năm lịch trình đi lại và xác định có dấu hiệu nghingờ mắc COVID-19, cơ sở y tế liên hệ nhờ cấp cứu 115 chuyển người này đến Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình.

leftcenterrightdel
 Nữ du khách quốc tịch Mỹ bỏ trốn khi đang làm thủ tục cách ly tại bệnh viện 199 (ảnh:DH)

Tuy nhiên đến trong khi nhân viên y tế chuẩn bị khám sàng lọc, tiến hành thủ tục cách ly, theo dõi thì nữ du khách trên bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin người này bỏ trốn, lực lượng chức năng tiến hành tìm thấy nữ du khách và đưa về nơi cách ly của Bệnh viện 199.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm nữ du khách để xét nghiệm COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 3 người đã được xuất viện. Tổng cộng có 2.032 mẫu xét nghiệm âm tính, có 568 trường hợp nghi mắc COVID-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

 

 

Lê Tâm